UNDP วอนนานาชาติบริจาคเพิ่มช่วยเหลือเนปาล

UNDP วอนนานาชาติบริจาคเพิ่มช่วยเหลือเนปาล

UNDP วอนนานาชาติบริจาคเพิ่มช่วยเหลือเนปาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ วอนนานาชาติช่วยบริจาคเพิ่ม เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในพื้นที่ซึ่งเป็นเทือกเขา ด้วยเฮลิคอปเตอร์ และเครื่องบิน ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายเรอโน เมเย่อร์ ผู้อำนวยการของยูเอ็นดีพี ประจำเนปาล กล่าวว่า พื้นที่ซึ่งได้รับความเสียหายอย่างหนักนั้น ส่วนใหญ่อยู่ในเขตเทือกเขาห่างไกล ซึ่งถนนหนทางยังด้อยพัฒนา และแม้เหตุการณ์แผ่นดินไหวผ่านมานาน 8 วันแล้ว แต่ยังมีหมู่บ้านมากมายที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ หรือได้รับสิ่งของบรรเทาทุกข์เลย พร้อมรียกร้องให้นานาชาติเพิ่มการบริจาคแก่เนปาล ซึ่งจำเป็นต้องลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในพื้นที่ ซึ่งเป็นเทือกเขา ด้วยเฮลิคอปเตอร์ และเครื่องบิน ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูง โดยการขนส่งทางอากาศอาจเป็นวิธีเดียวในการลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์ไปยังบางพื้นที่ ซึ่งคาดว่า ต้องใช้เงินกว่า 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 12,800 ล้านบาท สำหรับในช่วง 3 เดือนแรกของปฏิบัติการ

สำหรับปัญหาการส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ถึงมือผู้ประสบภัยล่าช้านั้น ส่วนหนึ่งยังเนื่องมาจากสภาพอากาศที่แปรปรวน มีฝนตก และการเกิดดินถล่ม ซึ่งเป็นอุปสรรคใหญ่ ขณะที่เนปาลมีเฮลิคอปเตอร์สำหรับการกู้ภัยและบรรเทาทุกข์อยู่ราว 20 ลำเท่านั้น ขณะเดียวกัน สิ่งของบรรเทาทุกข์ที่นานาชาติส่งมาช่วยเหลือนั้น มีบางอย่างที่ไม่ตรงกับความต้องการของผู้ประสบภัย เช่น ปลาทูน่ากระป๋อง และมายองเนส


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook