ผบ.ตร.เตรียมลงพื้นที่สอบพบศพโรฮิงยาวันนี้

ผบ.ตร.เตรียมลงพื้นที่สอบพบศพโรฮิงยาวันนี้

ผบ.ตร.เตรียมลงพื้นที่สอบพบศพโรฮิงยาวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยล่าสุดพบศพโรฮิงยาแล้ว 26 ศพ ส่วนสาเหตุยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง พร้อมระบุไทยดำเนินการเด็ดขาดกับผู้เกี่ยวข้อง ด้าน ผบ.ตร. จ่อลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท้จจริงวันนี้

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีพบศพชาวโรฮิงยาในพื้นที่ จ.สงขลา ว่า ความคืบหน้าล่าสุดพบศพชาวโรฮิงยาจำนวนทั้งสิ้น 26 ศพ แยกเป็นชาย 25 ศพ หญิง 1 ศพ โดยทำการนำลงมาเมื่อวันที่ 1 พ.ค. 58 จำนวน 5 ศพ และวันที่ 2 พ.ค. 58 จำนวน 21 ศพ และจากจำนวน 26 ศพ พบว่ามีอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 3 ศพ ซึ่งเป็นเพศชายทั้งหมด ขณะมี 1 ศพที่เบื้องต้นพบร่องรอยอาจเสียชีวิตจากการถูกทำร้าย แต่ทีมแพทย์ยังไม่ยืนยันผลการชันสูตรเนื่องจากอยู่ระหว่างการชัณสูตร ขณะเดียวกัน ทั้ง 26 ศพ มีระยะการเสียชีวิตตั้งแต่ 1 สัปดาห์ ถึงกว่า 1 ปี ไม่ได้เป็นการเสียชีวิตพร้อมกัน และเจ้าหน้าที่สันนิษฐานการเสียชีวิตว่า อาจจะเกิดจากการเจ็บป่วย หรือขาดอาหารในระหว่างรอเดินทางต่อ หรือ อาจถูกทำร้าย ซึ่งยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวอีกว่า ในเรื่องนี้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลไทยจะไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบ พร้อมจะดำเนินการทุกอย่างอย่างเฉียบขาดกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยไม่คำนึงว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ ผู้มีอิทธิพล หรือบุคคลใดก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ทางนายกรัฐมนตรียังได้สั่งการให้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงพื้นที่ควบคุมการปฏิบัติด้วยตนเอง และวันนี้ (4 พ.ค. 58) ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีกำหนดการออกเดินทางเพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ใน เวลา 08.30 น.นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook