ผบ.ตร.รับค่ายกักกันชาวโรฮิงยามีจนท.รัฐเกี่ยวข้อง

ผบ.ตร.รับค่ายกักกันชาวโรฮิงยามีจนท.รัฐเกี่ยวข้อง

ผบ.ตร.รับค่ายกักกันชาวโรฮิงยามีจนท.รัฐเกี่ยวข้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับค่ายกักกันชาวโรฮิงยา มีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้อง เตรียมออกหมายจับอีก 3 ชี้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกับทางทหารตลอด

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยก่อนลงพื้นที่ไปตรวจสอบและควบคุมการปฏิบัติ กรณีพบศพชาวโรฮิงยาในสถานกักกันบนเขาติดกับชายแดนไทย-มาเลเชีย จ.สงขลา กว่า 20 ว่า หลังได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เนื่องจากกรณีดังกล่าวส่งผลต่อภาพลักษณ์และสร้างความเสียหายให้กับประเทศเป็นอย่างมาก พร้อมระบุว่า จากการตรวจสอบขบวนการดังกล่าวถือเป็นขบวนการค้ามนุษย์และอาชญากรรมข้ามชาติ และมีมานานแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ส่วนจะเป็นใครนั้นขอเวลาในการสืบสวนให้แน่ชัดก่อน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเกี่ยวข้องกับขบวนการดังกล่าวด้วยหรือไม่นั้นต้องทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งเช่นกัน โดยเฉพาะกรณีพบว่าค่ายกักกันดังกล่าวอยู่ใกล้ค่ายของตำรวจตระเวนชายแดน หรือ ตชด. หากสอบสวนพบว่ามีส่วนรู้เห็นหรือมีเจตนาปล่อยปละละเลยจะต้องถูกดำเนินการเอาผิดโดยไม่ละเว้น

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า ได้มีการประสานและแลกเปลี่ยนข้อมูลกับทางทหารโดย พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบกมาโดยตลอด ส่วนความคืบหน้าในการเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ล่าสุดได้ออกหมายจับไปแล้ว 3 ราย และเตรียมขออนุมัติหมายจับเพิ่มอีก 3 รายในเร็วๆ นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook