นักศึกษาสาวซิ่งเมาแล้วขับถูกวิจารณ์ยับในโลกออนไลน์

นักศึกษาสาวซิ่งเมาแล้วขับถูกวิจารณ์ยับในโลกออนไลน์

นักศึกษาสาวซิ่งเมาแล้วขับถูกวิจารณ์ยับในโลกออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 พ.ค.) โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์เหตุสลด นักศึกษาสาวเมาแล้วขับ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควบคุมร้านขายสุราเกินเวลา ส่วนข่าวลือนักปั่นตายเพิ่มไม่เป็นความจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการลงพื้นที่สอบถามนักปั่นจักรยานในจังหวัดเชียงใหม่ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเนื่องจากมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักตามโลกออนไลน์ รวมถึงการใช้ถ้อยคำรุนแรงในการแสดงความเห็น ซึ่งทาง นักศึกษาสาวผู้ก่อเหตุตอนนี้กำลังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเพื่อรอรับฟังข้อกล่าวหา ด้านนักปั่นจักรยานหลายรายที่ใช้เส้นทางบนถนนดอยสุเทพ ได้ระบุถึงร้านขายสุราในตัวเมืองเชียงใหม่ที่มักเปิดเกินเวลาจนส่งผลกระทบเกิดการเมาแล้วขับตามมา

นายพรหมศักดิ์ แสงโพธิ์ นักปั่นจักรยานจังหวัดเชียงใหม่ ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไมได้เกิดขึ้นจากความประมาทของนักปั่นจักรยาน เกิดจากความความประมาทของคนขับรถ โดยในเรื่องจำกัดความเร็วเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ไม่ใช่เมาแล้วขับ

ซึ่งในขณะนี้ในเขตเมืองมีการพูดคุยกันถึงเรื่องการจำกัดความเร็วให้อยู่ที่ 40 ก.ม. ต่อชั่วโมง ซึ่งผมเห็นด้วยเนื่องจากจะยับยั้งการเกิดอุบัติเหตุและการใช้รถใช้ถนนร่วมกันอย่่่างปลอดภัยได้ รวมไปถึงในจังหวัดเชียงใหม่ที่มีกลุ่มนักปั่นจักรยาน 2 กลุ่ม ทั้งในกลุ่มนักปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ และกลุ่มนักปั่นเพื่อการท่องเที่ยว เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราต้องการจะได้คือ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ขับขี่จักรยาน เราคงไม่อยากให้เหตุการณ์เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าโดยไม่มีการเปลี่ยนอแปลง

ทั้งนี้ ข่าวลือการเสียชีวิตของกลุ่มนักปั่นจักรยานเพิ่มจาก 3 ราย เป็น 5 ราย นั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยอีก 2 รายที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุในครั้งนี้นั้น

จากการสอบถามไปยังกลุ่มนักปั่นจักรยานสันทราย ได้รับการยืนยันว่า หนึ่งในผู้บาดเจ็บมีเพียงแผลถลอกตามร่างกายโดยตอนนี้ได้กลับบ้านโดยไม่มีอาการใดๆ ที่น่าเป็นห่วง ส่วนอีกหนึ่งคนนั้น ขณะนี้กำลังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราช จังหวัดเชียงใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook