วัชระแจงเก็บภาษีแก๊สแอลพีจีซ้ำเติมปชช.

วัชระแจงเก็บภาษีแก๊สแอลพีจีซ้ำเติมปชช.

วัชระแจงเก็บภาษีแก๊สแอลพีจีซ้ำเติมปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วัชระ' แจงกรณีเสนอเก็บภาษีแก๊สแอลพีจีซ้ำเติมปชช. ค้านหากยังยืนยันจะรวมรายชื่อยื่นนายกฯ - 'จตุพร' ยื่นหนังสือยูเอ็นพิจารณาข้อเท้จจริง

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กรณีที่ นายวิฑูรย์ คุณเจริญวิวัฒน์ อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน จะเสนอให้มีการเก็บภาษีทั้งระบบของแก๊สแอลพีจีภาคขนส่ง โดยจะเสนอขึ้นภาษีฯ ให้เทียบเคียงกับน้ำมันดีเซลลิตรละ 4-5 บาท ขึ้นภาษีนำเข้าอุปกรณ์ติดตั้งแก๊สและภาษีรถยนต์ที่ติดตั้งแก๊สแอลพีจี ว่าเป็นแนวทางที่ซ้ำเติมประชาชนในภาวะที่เศรษฐกิจตกต่ำ ซึ่งในนามกลุ่มผู้ประกอบการสถานีบริการแก๊สแอลพีจีและในนามของประชาชนผู้ใช้แก๊สแอลพีจี ขอคัดค้านอย่างถึงที่สุด และหากอธิบดียืนยันในแนวทางดังกล่าว จะรวบรวมรายชื่อประชาชนอย่างน้อย 50,000 รายชื่อ ยื่นต่อนายกรัฐมนตรีและศาลยุติธรรมต่อไป ทั้งนี้ ทางผู้ประกอบการได้เคยเข้าพบกับอธิบดีกรมธุรกิจพลังงานแล้ว แต่ไม่มีท่าทีตอบรับข้อเสนอ

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงกรณีที่ กสทช. สั่งปิดสถานีโทรทัศน์พีชทีวี ว่าเป็นเรื่องที่มีเหตุผล เพราะสถานีโทรทัศน์พีชถือเป็นเครื่องมือโฆษณาชวนเชื่อระบอบทักษิณ มีการเสนอข่าวที่เอนเอียงไม่เป็นธรรม ส่วนที่อดีตประธาน นปช. นายจตุพร พรหมพันธุ์ จะยื่นข้อร้องเรียนต่อองค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น นั้น ตนไม่เห็นด้วย เพราะจะเป็นการชักศึกเข้าบ้าน พร้อมขอให้ยูเอ็นพิจารณาข้อเท็จจริงทั้งหมด เพราะพีชทีวีคือกระบอกเสียงระบอบทักษิณ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook