ยอดบริจาคช่วยเนปาลผ่านรบ.ไทย111,887,641บาท

ยอดบริจาคช่วยเนปาลผ่านรบ.ไทย111,887,641บาท

ยอดบริจาคช่วยเนปาลผ่านรบ.ไทย111,887,641บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.สรรเสริญ เผย ยอดบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยเนปาล 111,887,641 บาท 6 พ.ค. ประชุมทางไกลผ่านดาวเทียมติดตามสถานการณ์

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลังจากรัฐบาลเปิดให้ประชาชนร่วมบริจาคเงินและสิ่งของช่วยเหลือให้ชาวเนปาลที่ประสบภัยแผ่นดินไหว ตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย. - 3 พ.ค. 58 มียอดเงินบริจาคผ่าน สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ชื่อบัญชี “หัวใจไทย ส่งไปเนปาล” รวมทั้งสิ้น 111,887,641 บาท อีกทั้งยังมีสิ่งของจำนวนมาก ซึ่งรัฐบาลขอขอบคุณประชาชนที่ร่วมส่งกำลังใจให้แก่เนปาล   

ขณะเดียวกัน พล.ต.สรรเสริญ ระบุว่า รัฐบาลกำลังจัดการลำเลียงสิ่งของบริจาคทั้งหมดให้ได้โดยเร็ว แต่พบว่าเมืองกาฐมาณฑุและใกล้เคียงมีความคับคั่งการลงจอดและขนถ่ายสิ่งของเป็นไปอย่างยากลำบาก ดังนั้นการนำเงินบริจาคไปซื้อเครื่องอุปโภค บริโภคจากพื้นที่ใกล้เคียงที่ประสบภัยแล้วจัดส่งไปน่าจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้กองทัพเรือศึกษาเส้นทางและท่าเรือ เพื่อลำเลียงสิ่งของเข้าสู่เขตพื้นที่อย่างเร่งด่วน เพราะสามารถขนส่งได้จำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ในวันพุธ ที่ 6 พฤษภาคม นี้ จะมีจัดการประชุมทางไกลผ่านดาวเทียม ระหว่างศูนย์ประสานงานนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล และสถานทูตไทยในเนปาลเป็นครั้งที่สอง เพื่อติดตามสถานการณ์การกู้ภัยและฟื้นฟูเหตุแผ่นดินไหวในเนปาลอย่างใกล้ชิด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook