ผอ.ลดอุบัติเหตุเศร้าใจเก๋งชนนักปั่นดับ3

ผอ.ลดอุบัติเหตุเศร้าใจเก๋งชนนักปั่นดับ3

ผอ.ลดอุบัติเหตุเศร้าใจเก๋งชนนักปั่นดับ3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้อำนวยการฯลดอุบัติเหตุเศร้า สาวซิ่งเก๋งชนนักปั่นจักยานดับ 3 เหตุจากเมาแล้วขับ วอนรัฐจริงจังแก้ปัญหา

นายพรหมมินทร์ กัณธิยะ ผู้อำนวยการสำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ เปิดเผยว่า จากกรณีอุบัติเหตุนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ขับรถพุ่งชนกลุ่มรถจักรยานเสือสันทรายเชียงใหม่ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และได้รับบาดเจ็บ 2 คน โดยจากการสอบสวนพบว่า ผู้ขับรถยนต์เป็นหญิงสาว มีปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 67 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด จากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้สร้างความสูญเสียและความหวั่นวิตกให้กับเหล่านักปั่นจักรยานอย่างมาก เนื่องจากในการปั่นครั้งนี้กลุ่มผู้เห็นเหตุการณ์ยืนยันว่า ขบวนจักรยานปั่นเป็นแนวชิดริมถนนฝั่งซ้าย มีทั้งสัญญาณไฟที่ติดท้ายรถและเป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างสว่าง มองเห็นได้อย่างชัดเจนแล้ว แต่รถเก๋งก็ขับพุ่งมาด้วยความเร็วสูง จนทำให้เกิดเหตุการณ์อันเลวร้ายขึ้นจากการที่คนขับไม่รับผิดชอบต่อสังคม ดื่มแล้วขับ ขับเร็วเกินกำหนด ง่วง ทำให้เกิดอุบัติเหตุรุนแรงดังกล่าว

โดยทั้งนี้ การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยังคงเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดอุบัติทางถนนในสังคมไทยมาโดยตลอด แต่การบังคับใช้กฎหมายยังไม่จริงจัง บทลงโทษไม่รุนแรง ไม่เกิดความกลัว จึงต้องกลับมาทบทวนปรับแก้บทลงโทษให้เพิ่มขึ้น

นายแพทย์พรหมมินทร์ กล่าวอีกว่า จากการที่ได้มีข้อสั่งการจากนายกรัฐมนตรี ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กวดขันเรื่องการตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ บังคับใช้กฎหมายเข้มข้น ตลอดจนให้ตรวจสอบสถานที่ดื่มและมีการเปิดเกินเวลาหรือไม่ และให้ดำเนินการกับต้นตอและสาเหตุที่แท้จริง นับเป็นแนวทางการป้องกันแก้ไขที่จะสามารถสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนได้อย่างแท้จริง และถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ผู้บริหารประเทศให้ความสำคัญ




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook