ตร.เตรียมฟ้องล้มละลายยูฟันแบ่งเงินให้ผู้เสียหาย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/358/1790654/616191-01.jpgตร.เตรียมฟ้องล้มละลายยูฟันแบ่งเงินให้ผู้เสียหาย

    ตร.เตรียมฟ้องล้มละลายยูฟันแบ่งเงินให้ผู้เสียหาย

    2015-05-04T20:13:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ผช.ผบ.ตร. เผยคืบหน้าคดียูฟัน เตรียมฟ้องล้มละลายเพื่อนำทรัพย์สินไปขายทอดตลาด นำเงินมาคืน ปชช.ต่อไป

    พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวหลังการประชุมติดตามความคืบหน้าคดีบริษัท ยูฟันฯ ว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. รวมจำนวน 576 ราย มูลค่าความเสียหาย 152 ล้านบาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดอายัดทรัพย์สิน 800 ล้านบาท โดยเตรียมประสานกับทางกรมเศรษฐกิจการคลัง ให้ฟ้องล้มละลายบริษัท ยูฟันฯ เพื่อนำทรัพย์สินเครือข่ายไปขายทอดตลาดและนำเงินมาคืนแก่ผู้เสียหายให้โดยเร็ว โดยไม่ต้องให้คดีอาญาถึงที่สิ้นสุด เนื่องจากใช้เวลานาน

    ขณะเดียวกัน เตรียมเสนออัยการสูงสุดเพื่อพิจารณารับคดีนี้เป็นคดีนอกราชอาณาจักร ในความผิดฐานอาชญากรรมข้ามชาติ โดยอยู่ระหว่างรอหนังสือเอกสารยืนยันจากทางตำรวจประเทศต่าง ๆ ว่า มีการกระทำผิดนอกประเทศอย่างไรบ้าง ซึ่งถ้าหากทางอัยการสูงสุดรับเป็นคดีนอกราชอาณาจักรแล้ว อัตราโทษจะสูงขึ้น และทางอัยการจะเป็นผู้รับผิดชอบคดีนี้แทนเจ้าหน้าที่ โดยคาดว่าจะสามารถเสนอเรื่องดังกล่าวได้ภายใน 1-2 สัปดาห์นี้

    ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาเกี่ยวข้องในคดีบริษัท ยูฟันฯ ได้มีการยักย้ายถ่ายโอนทรัพย์สิน อาทิ รถหรู บ้านพัก นำไปขายราคาถูกเพื่อนำเงินสดใช้ในการหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีกับผู้รับซื้อทรัพย์สินดังกล่าว ตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน ต่อไป