พล.ต.อ.เอกเร่งขยายผลหาโรฮิงยาแหล่ง2ชายแดน

พล.ต.อ.เอกเร่งขยายผลหาโรฮิงยาแหล่ง2ชายแดน

พล.ต.อ.เอกเร่งขยายผลหาโรฮิงยาแหล่ง2ชายแดน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. เผย พร้อมให้ นานาชาติตรวจสอบพบศพโรฮิงยา ที่สงขลา ขยายผล หาแหล่งพักพิงจุดที่ 2 เร่งรวมพยานเอาผิดคนที่เกี่ยวข้องเพี่ม

พล.ต.อ. เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. เปดิเผย สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า  กรณีพบศพ ชาวโรฮิงยา ในพื้นที่เขาแก้ว จ.สงขลา จำนวนมากนั้น กรณีนี้ เป็นผลสืบเนื่องจากากรสอบสวนเชิงลึก จึงเป็นผลนำมาให้พบแหล่งพักพิงแห่งนี้ ซึ่งถือว่าตำรวจทำหน้าที่เต็มที่และยังสามารถออกหมายจับขบวนการนี้ถึง 8 รายด้วยกัน โดยจากแนวทางการสืบสวนเชิงลึก ทราบว่าอาจจะมีแหล่งพักพิงลักษณะเช่นนี้อีก อย่างน้อย 1 แห่ง โดยอาจซ่อนตัวในแนวตะเข็บชายแดนไทย มาเลเซียอีก ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนหาจุดพิกัด หากอยู่ในแนวเขตประเทศไทยก็จะดำเนินการทันที


ส่วนทางคดี หลังมีการออกหมายจับนักการเมืองท้องถิ่นไปหลายคนแล้ว ขณะนี้ ทาง จนท.ตำรวจ ได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อที่จะเอาผิดคนที่ร่วมขบวนการเพิ่มเติมอีก เพราะหลังจากที่ได้สอบปากคำ ชาวโรฮิงยา ที่หลบหนีออกมาจากจุดดังกล่าวแล้ว ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ในการสาวถึงตัวตัวการใหญ่ของขบวนการนี้แน่นอน ส่วนเรื่องที่ว่าหากนานาชาติจะเข้ามาตรวจสอบ เรื่องนี้ ทาง จนท.ตำรวจ ก็พร้อมที่จะอำนวยความสะดวกให้อยู่แล้ว และคาดว่าจะไม่เกี่ยวข้องการกับพิจารณา เรื่องการจัดลำดับการค้ามนุษย์ที่ไทยอยู่ในกลุ่ม เทียร์ 3ในขณะนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook