มอบปลอกคอ "เจ้านมสด" สุนัขฮีโร่ช่วยทารก

มอบปลอกคอ "เจ้านมสด" สุนัขฮีโร่ช่วยทารก

มอบปลอกคอ "เจ้านมสด" สุนัขฮีโร่ช่วยทารก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีมีเด็กทารกหญิงแรกคลอด น้ำหนักประมาณ 2,000 กรัม ผิวขาว เนื้อตัวเปรอะเปื้อนไปด้วยดิน ตามลำตัวมีบาดแผลถูกสุนัขกัดเป็นรอยเขี้ยวทั้งตัว ถูกนำมาทิ้งไว้บริเวณข้างถังขยะในซอยนารถมนตเสวี 9/1 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี กระทั่ง "เจ้านมสด" สุนัขเพศผู้ พันธุ์ไทย สีน้ำตาล ทำการคาบร่างเด็กมายังจุดที่เป็นชุมชน จนมีผู้พบเห็นและช่วยเหลือเด็กทารกดังกล่าวเอาไว้ได้ (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : รอดปาฎิหาริย์ สุนัขคาบทารกออกมาจากขยะให้คนเห็น)

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (4 พ.ค.) พ.ต.อ.ชูธเรศ ยิ่งยงดำรงสกุล ผกก.สภ.เสม็ด เปิดเผยกับว่า หลังได้รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ได้ซื้อปลอกคอมาสวมให้เจ้านมสด เพื่อเชิดชูเป็นสุนัขฮีโร่ พร้อมกับเหมาไก่ย่าง 5 ตัว มาให้เป็นรางวัลที่ช่วยคาบทารกออกจากการถูกสุนัขสองตัวรุมกัด

ส่วนการติดตามหาแม่ของทารกนั้น ได้ให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามอยู่ ขณะที่ทารกอยู่ในความดูแลของโรงพยาบาลชลบุรี หลังน้องปลอดภัยแล้ว ถ้ายังไม่มีใครมาติดต่อรับ จะส่งตัวให้สถานสงเคราะห์ จ.ชลบุรี ดูแลต่อไป

ด้าน นายแพทย์อัษฎา ตียพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังต้องรอดูอาการของทารกก่อนเนื่องจากเพิ่งคลอด มีความอ่อนแอต้องเช็คระบบภายใน ปอด ไต ซึ่งโรงพยาบาล ให้การดูแลอย่างดีที่สุด

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก จส.100 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook