ดร.โด่งป้องสิทธิ์นักข่าวโดนวิกน้อยสีแบนห้ามร่วมงาน

ดร.โด่งป้องสิทธิ์นักข่าวโดนวิกน้อยสีแบนห้ามร่วมงาน

ดร.โด่งป้องสิทธิ์นักข่าวโดนวิกน้อยสีแบนห้ามร่วมงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ดร.โด่ง องอาจ' ปกป้องสิทธินักข่าวโดนช่องวิกน้อยสีแบนห้ามร่วมงานบอล เมินเบนซ์โพสต์ออกความเห็น ย้ำนึกถึงเคยทำงานร่วมกัน ทำใจปัญหายืดเยื้อ

กลายเป็นกระแสดราม่าที่ดูท่าว่าจะจบไม่ลง สำหรับกรณีของช่องน้อยสี กับทางฝ่ายของช่อง 8 ล่าสุด ดร.โด่ง องอาจ ก็ออกมาชี้แจง หลังจากที่มีกรณีของผู้สื่อข่าว ขอไปร่วมงานฉลองครบรอบ 45 ปี ของวิกน้อยสี แต่กลับถูกปฏิเสธ โดยอ้างว่าบัตรหมด  ซึ่งทาง ดร.โด่ง ก็ชี้แจงว่า

"พอดีพี่ไม่อยู่เมืองไทย ไปทำงานที่เกาหลี เช็กงานจากอินเทอร์เน็ต แล้วเห็นรายการเรารายงานข่าวแบบภาพนิ่ง ก็เลยสงสัย เลยสอบถามไป ได้ความว่า ขอบัตรไป 2 ครั้ง คือ เราเข้าใจธรรมชาติของสื่อ คือเขาก็ไม่อยากตกข่าวไง พอทวงถามไปอีกครั้งหนึ่งเขาแจ้งว่าไม่มีพื้นที่ คือ ผมมองว่าราชมังคลามันใหญ่มาก ที่สำหรับคนสองคนมันไม่มีที่เลยหรอ คนก็ไม่ได้เต็มพูดตรงๆ สรุปแล้วมันออกมาเป็นแบบนี้ มันไม่ชอบมาพากลแล้วแหละ ก่อนหน้านี้ไม่ใช่แค่มีการบังไมค์แล้วแหละ มันก็มีเอฟเฟกต์มาเรื่อยๆ หลายคนบอกว่างานบ้านเขา เขาไม่ให้ไป ก็ไม่ต้องไป ผมมองว่ามันเป็นจุดเริ่มต้นของความคิด เราในฐานะสื่อมวลชน ถ้ามีความคิดแบบนี้ ผมว่าสิ่งที่เราจะเสนอกับมวลชนจะออกมายังไง ในเมื่อสื่อที่เห็นหน้ากันอยู่ทุกวัน ยังมีความคิดแบบนี้ ช่องอื่นไม่ได้เรียกร้อง ผมว่าเป็นเรื่องของแต่ละคน ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะปกป้องสิทธิ์ของตัวเอง ใครเขาไม่เรียกร้อง ก็เป็นสิทธิเสรีภาพของเขา ในมุมผม ผมเป็นคนชัดเจน ถ้าเราเรียกร้องความถูกต้องได้ผมก็จะทำ เขาไม่ได้ชี้แจงกลับมาครับ ผมไม่ได้ต้องการกระแสอะไร เราต้องการแค่จะบอกว่า มันมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับเรา เพราะเรื่องมันผ่านไปแล้ว กลัวมีปัญหายืดเยื้อไหม ในมุมของเรา ถ้านับจากครั้งแรกมาถึงครั้งเนี๊ย มันก็ไม่ได้มองว่า ยืดเยื้อ เราก็ทำงานต่อ แต่ในเมื่อมันมีผลกระทบมาเรื่อยๆ เราก็ยอมรับได้ในระดับนึง แต่พอถึงจุดนึงที่เรายอมรับไม่ได้เนี่ย เราก็อยากปกป้องสิทธิของตัวเอง จะยืดเยื้อนานไหม ก็จนกว่าทุกอย่างจะเท่าเทียมแล้วเป็นมาตรฐานเท่านั้นเองครับ จะพูดคุยไหม คิดว่าไม่จำเป็นนะ มองว่าเป็นวิธีการทำงานของแต่ละช่อง อะไรที่มันเกินไปเท่านั้นแหละ เราถึงจะออกมาแล้วมาพูดคุย แต่เรื่องคุยระหว่างกัน ผมว่าไม่มีประโยชน์ เรื่องที่เขาติดต่อมาขอโทษ คงไม่หรอกครับ ช่องใหญ่ระดับนั้น คงไม่หรอก เราทำก็ทำงานต่อไป ในส่วนของการมีปัญหาในเรื่องของการทำงาน ตั้งแต่วันนั้นมา มันมีปัญหามาตลอดแล้วแหละ แต่เรายอมรับได้ แต่ครั้งนี้มันเลยขอบสิทธิเสรีภาพไปเท่านั้นเอง"




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook