ระนองอากาศร้อนไฟไหม้ข้างทางติดฐานตชด.

ระนองอากาศร้อนไฟไหม้ข้างทางติดฐานตชด.

ระนองอากาศร้อนไฟไหม้ข้างทางติดฐานตชด.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.ระนองอากาศร้อนไฟไหม้ข้างทาง ถนนสายทางหลวงชนบทติดกับฐาน ตชด.

เกิดเหตุเพลิงไหม้ป่าข้างทางถนนสายทางหลวงชนบทติดกับฐานปฎิบัติการตำรวจตระเวนชายแดนบ้านสามแหลม ม.5 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง เจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองระนองและเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลบางริ้นได้นำรถดับเพลิงจำนวน 2 คันมาช่วยกันฉีดนำทำการสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ ทั้งป่าริมถนนและต้นไม้ข้างทางเป็นจำนวนมาก 

ไฟยังได้ลุกไหม้สายส่งไฟฟ้าแรงสูงและสายสัญญาณโทรศัพท์จนขาด ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นคาดสาเหตุการเกิดเพลิงไม้อาจจะมาจากอากาศที่ร้อนจัดหรือมีใครบางคนจุดไฟหรือทิ้งก้นบุหรี่บริเวณหน้าฐานปฏิบัติการตำรวจตระเวนชายแดน เนื่องจากเป็นจุดต้นเพลิงและเป็นจุดที่ถูกไฟไหม้เสียหายมากที่สุด ส่วนภายในบริเวณฐานตำรวจตระเวนชายแดนไม่ได้รับความเสียหาย เนื่องจากด้านในมีการขุดดินถางป่าจนเป็นที่โล่งเตียน ปลูกเป็นเพิงพักของเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 

นอกจากนี้ยังทราบว่าจากไฟไหม้จนทำให้สายฟ้าแรงสูงขาด ได้ส่งผลกระทบต่อท่าเทียบเรือเอนกประสงค์ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามเนื่องจากกำลังมีการขนถ่ายสินค้าออกจากโกดังเพื่อลงเรือ ซึ่งการดับไฟเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจนสามารถดับไฟได้ แต่ต้องฉีดน้ำเลี้ยงเป็นระยะเนื่องจากมีลมพัดแรง ไฟอาจจะลุกไหม้มาได้อีก ส่วนเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าหลังจากที่สามารถเข้าไปนำสายไฟที่ถูกไฟไหมออกมาได้ ก็ได้เร่งทำการปรับปรุงสายไฟ โดยการเชื่อมต่อกันเพื่อให้สามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าได้โดยเร็ว เพื่อไม่ให้กระทบต่อประชาชนและท่าเรือเอนกประสงค์



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook