ทหารยศ จ.ส.อ ถูกยิงอกซ้าย ดับคากองทัพภาคที่ 1

ทหารยศ จ.ส.อ ถูกยิงอกซ้าย ดับคากองทัพภาคที่ 1

ทหารยศ จ.ส.อ ถูกยิงอกซ้าย ดับคากองทัพภาคที่ 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 พ.ค.) ร.ต.อ.จรัส จันสา พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ภายในกองรักษาการณ์ กองทัพภาคที่ 1 ถนนราชดำเนินนอก แขวงและเขตดุสิต กทม.จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นป้อมยามรักษาการณ์ประตูทางเข้ากองทัพภาคที่ 1 มีความสูง 1 ชั้น ภายในห้องพักสำหรับเจ้าหน้าที่ผลัดเปลี่ยนเวรยาม พบศพ จ.ส.อ.วาฤทธิ์ อายุ 55 ปี ผบ.กรก.ทภ.1 สังกัด พัน.ร.มทบ.11 นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน สภาพนอนหงาย สวมเสื้อและกางเกงชุดเครื่องแบบทหาร ท่อนล่างคลุมผ้าห่มสีฟ้า มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนขนาด 5.56 ที่บริเวณหน้าอกข้างซ้าย

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนขนาด 5.56 ยี่ห้อ ทาโวร์ สีดำ ตกอยู่ข้างลำตัวด้านขวา โดยมีปลอกกระสุนขนาดเดียวกัน 1 นัด คาอยู่บริเวณรังเพลิง นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์สำหรับทำความสะอาดอาวุธปืนอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 08.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารกำลังทำพิธีเคารพธงชาติที่ด้านหน้าเสาธงตามปกติอยู่นั้น จู่ๆก็มีเสียงปืนจากกองรักษาการณ์ดังขึ้น 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงรีบรุดเข้าตรวจสอบ ก็พบว่า จ.ส.อ.วาฤทธิ์ นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงแล้ว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ ทั้งนี้ ปกติผู้ตายไม่มีปัญหาด้านการงานแต่อย่างใด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า เหตุในครั้งนี้เป็นการยิงตัวตาย หรือ อุบัติเหตุจากอาวุธปืนลั่นขณะทำความสะอาด หลังจากนี้จะได้เชิญญาติและผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึง พยานแวดล้อมเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม เพื่อดูว่าผู้ตายมีปัญหาส่วนตัวหรือมีการเขียนจดหมายลาตายไม่ พร้อมทั้งส่งศพชันสูตรที่รพ.พระมงกุฎเกล้า เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

ขอบคุณที่มาจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook