พายุลูกเห็บพัดถล่มราชบุรีบ้านพังกว่า20หลัง

พายุลูกเห็บพัดถล่มราชบุรีบ้านพังกว่า20หลัง

พายุลูกเห็บพัดถล่มราชบุรีบ้านพังกว่า20หลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มในเขต อ.เมือง และ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ร้านค้าพัง บ้านเรือนเสียหาย กว่า 20 หลังคาเรือน

เกิดเหตุลมพายุฤดูร้อนพร้อมมีพายุลูกเห็บตกในพื้นที่ ต.ดอนตะโก ต.อ่างทอง และพื้นที่ใกล้เคียงในเขต อ.เมือง และ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี เบื้องต้นพบป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ล้มขวางถนนเพชรเกษมที่บริเวณแยกห้วยชินสีห์ อ.เมือง ท่ามกลางพายุลมฝนที่ตกลงมาอย่างหนักส่งผลให้รถยนต์ทุกชนิดที่จะมุ่งหน้าขาล่องใต้ฝั่งถนนเพชรเกษมเริ่มติดขัดยาว มีรถยนต์กระบะลื่นไถลพลัดตกลงไปในร่องกลางถนน 

นอกจากนี้ ที่บ้านนายสมเกียรติ สันติรักษ์ อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 54 ม.4 ต.อ่างทอง ที่ได้เปิดเป็นร้านรับต่อโครงหลังคาเหล็กให้กับรถยนต์ทั่วไป พบมีรถยนต์กะบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ป้ายแดง ทะเบียน ก-3263 ราชบุรี ถูกต้นมะม่วงขนาดใหญ่ล้มทับโครงหลังคาที่เพิ่งต่อเสร็จเรียบร้อย เตรียมส่งลูกค้าในวันพรุ่งนี้เสียหาย ตามบ้านเรือนชาวบ้านพบมีต้นไม้ล้มขวางถนนหลายจุด ต้นกล้วย พืชผัก มะเขือยาว พริก ถูกแรงลมน้ำฝนตกพัดจนลู่ติดกับพื้นดิน แรงลมทำให้ต้นมะม่วงล้มหักทับเสาไฟฟ้า ส่งผลให้เกิดกระแสไฟฟ้าขัดข้องดับเป็นบริเวณกว้าง ชาวบ้านได้รอให้ฝนหยุดแล้วจึงได้ช่วยกันนำมีดมาตัดพร้อมลากออกจากเส้นทางถนนให้รถสัญจรผ่านได้

ทั้งนี้ นายสุรพล แสวงศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อม นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ นายอำเภอเมือง ได้ลงพื้นที่สำรวจบ้านเรือนประชาชนริมถนนเพชรเกษม โดยเฉพาะร้านขายกระถางต้นไม้ ของตกแต่งบ้าน ม.4 ต.อ่างทอง ริมถนนเพชรเกษม มีต้นไม้หักโค่นจากแรงพายุพัดเต็นท์ที่กางไว้สำหรับวางสินค้าพัดปลิวจนขาดล้มระเนระนาด 

นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนชาวบ้านบริเวณบ้านหนองน้ำใส ม.7 ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ ถูกลมพายุพัดอีกกว่า 20 หลังคาเรือนบ้านบางหลังเสียหายหนักหลังคาปลิวหายไปเกือบทั้งหลัง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook