แม่ลูกชราวิ่งหนีตาย ปลั๊กทีวีไฟลุกไหม้บ้านทั้งหลัง

แม่ลูกชราวิ่งหนีตาย ปลั๊กทีวีไฟลุกไหม้บ้านทั้งหลัง

แม่ลูกชราวิ่งหนีตาย ปลั๊กทีวีไฟลุกไหม้บ้านทั้งหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 15.00 น. (5 พ.ค.) ร.ต.ท.คุณาภัทร สุภะกะ ร้อยเวรสอบสวน สภ.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่บริเวณชุมชนหลังวัดปราสาม บ้านเลขที่ 9/1 หมู่ 2 ซ.ฉิมน้อย ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียง อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง เร่งเข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนที่มีซอยแคบและบ้านเรือนปลูกติดกัน บ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ทราบชื่อเจ้าของบ้านคือนางอุมคม พลูสุข อายุ 81 ปี ต้นเพลิงมาจากปลั๊กไฟภายในห้องของลูกชายคือห้องของนายสมบูรณ์ พลูสุข อายุ 58 ปี ขณะเกิดเหตุทั้ง 2 อยู่ภายในบ้าน ต่องวิ่งหนีเอาชีวิตรอดออกมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลบางมาวง อบต.บางกร่าง อบต.บางขนุนและรดน้ำบรรเทาสาธารณภัย พยายามจะใช้รถน้ำทั้งหมด 5 คันเข้าสะกัดเพลิงแต่เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นซอยแคบ จึงต้องเปลี่ยนมาใช้เครื่องสูบน้ำแบบหาบหามมาสูบจากคลองใกล้เคียงฉีดสะกัดให้อยู่ในวงจำกัดโดยใช้เวลาฉีดน้ำประมาณ 30 นาที

จากการสอบสวนนายสมบูรณ์ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุตนกำลังดูทีวีอยู่ จากนั้นไฟได้ลุกไหม้ที่ปลั๊กสายทีวีและลุกลามอย่างรวดเร็ว ตนจึงต้องรีบพาแม่ออกจากบ้านก่อน ไม่สามารถหยิบอะไรออกมาได้เลยนอกจากกระเป๋าสตางค์ใบเดียว จนไฟได้ไหม้บ้านทั้งหลัง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และผู้เสียหายได้ประเมินค่าเสียหายทั้งหมดประมาณ 500,000 บาท ต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook