พังงาดินไหว4.6เขย่าถึงภูเก็ต-ยังไม่มีความเสียหาย

พังงาดินไหว4.6เขย่าถึงภูเก็ต-ยังไม่มีความเสียหาย

พังงาดินไหว4.6เขย่าถึงภูเก็ต-ยังไม่มีความเสียหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 4.6 ลึก10 กิโลเมตร บริเวณ อ.เกาะยาว จ.พังงา ด้านจ.ภูเก็ต-กระบี่รับรู้ได้ถึงแรงสั่นไหว เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย

สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน เมื่อเวลา 04.18 เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 4.6 ริกเตอร์ ลึก 4 กิโลเมตร โดยบริเวณศูนย์กลางอยู่ที่ อ.เกาะยาว จ.พังงา เบื้องต้น ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย

 

ภูเก็ตแผ่นดินไหว 4.1 - ยังไม่รับรายงานความเสียหาย

นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 04.18 น. เกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 4.1 ลึก 10 เมตร มีศูนย์กลางอยู่บริเวณ ตอนใต้เกาะยาว ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ประมาณ 18 กม. โดยประชาชนรู้สึกได้ถึงแรงสั่นไหวหลายพื้นที่ ของจังหวัด ภูเก็ตและพังงา นานประมาณ 2-3วินาที ขณะที่ระดับน้ำทะเลยังอยู่ในระดับปกติ และอยู่ในขั้นของการเฝ้าระวัง โดยยังไม่มีการเตือนภัยใดๆจากศูนย์เตือนภัยพิบัติ

แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ตนได้สั่งการให้เครือข่ายผู้ปฏิบัติงานทำการตรวจสอบและเฝ้าระวังเหตุอย่างใกล้ชิดแล้ว ซึ่งเบื้องต้น ยังไม่พบรายงานความเสียหาย ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูล ข่าวสารอย่างใกล้ชิด หากมีสถานการณ์จะแจ้งให้ทราบทันที

 

แผ่นดินไหว พังงารับรู้ได้ถึงกระบี่ -ไม่มีความเสียหาย

จากเหตุแผ่นดินไหวทางตอนใต้ของเกาะยาว จ.พังงา ขนาด 4.6 ตามมาตราริกเตอร์ ลึก 4 กิโลเมตร เมื่อเวลา 04.18 น.ซึ่งในส่วนของ จังหวัดกระบี่ สามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ประมาณ 10 วินาที โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ตามตึกสูง ซึ่งจากการออกตรวจสอบในเมืองกระบี่ ปรากฏว่า ไม่มีความแตกตื่นแต่อย่างใด

นายกีรติ เนื้อน้อย ชาวกระบี่ ที่อาศัยอยู่บนคอนโดกลางเมืองกระบี่ กล่าวว่า นอนพักอยู่ที่ชั้น 4 ของตึก สามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้อย่างชัดเจน โดยรับรู้ว่ามีแรงสั่นและสิ่งของเครื่องใช้บางอย่างโยกไปมา

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบไปยังพื้นที่อื่นๆ เช่น เกาะพีพี แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดกระบี่ เบื้องต้น ยังไม่มีการแตกตื่น หรืออพยพแต่อย่างใด

 

ผู้ว่าฯภูเก็ตสั่งเฝ้าระวังระดับน้ำทะเลหลังดินไหว

เมื่อเวลาประมาณ 04.18.น. ที่ผ่านมา ได้เกิดแผ่นดินไหวในทะเล ขนาด 4.6 ตามมาตราริกเตอร์ ความลึก 4 กิโลเมตร มีจุดศูนย์กลางอยู่บริเวณทางตอนใต้ของเกาะยาว จ.พังงา ห่างจากเกาะภูเก็ต ทางฝั่งตะวันออก ประมาณ 18-20 กิโลเมตร รู้สึกสั่นไหวหลายพื้นที่ใน จ.ภูเก็ต พังงา และ กระบี่ โดยในส่วนของ จ.ภูเก็ต รู้สึกได้ถึงแรงสั่นไหวทางฝั่งตะวันออกของเกาะ ประชาชนในพื้นที่ ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต รู้สึกได้ชัดเจนมีการสั่นไหวประมาณ 5-10 วินาที อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้ประสานไปยังเครือข่ายเตือนภัยต่างๆ ในชุมชน ทั้ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบเฝ้าระวังระดับน้ำทะเลว่าปกติหรือไม่ จากการตรวจสอบพบว่า ระดับน้ำทะเลขึ้น-ลงปกติ และยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายแต่อย่างใด นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้ให้ความเชื่อมั่นในเรื่องของหอสัญญาณเตือนภัยทั้ง 19 หอ ที่ติดตั้งในพื้นที้เสี่ยงของ จ.ภูเก็ต ซึ่งพร้อมใช้งานมีการทดสอบระบบอย่างต่อเนื่อง โดยศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook