มานิจไม่หนักใจถูกจับตาประเด็นที่มานายกฯ

มานิจไม่หนักใจถูกจับตาประเด็นที่มานายกฯ

มานิจไม่หนักใจถูกจับตาประเด็นที่มานายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'มานิจ' ไม่หนักใจถูกจับตาประเด็นที่มานายกฯ ส.ส. ส.ว. ย้ำคณะกรรมาธิการยกร่างฯ ส่วนใหญ่เห็นด้วยให้ทำประชามติ

นายมานิจ สุขสมจิตร รองประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญคนที่ 2 เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN ถึงขั้นตอนการทำงานของคณะกรรมาธิการยกร่างฯ ว่า ในขณะนี้กำลังรอคำขอแก้ไขจากทางสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) คณะรัฐมนตรี (ครม.) คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่จะยื่นมายังคณะกรรมาธิการยกร่างฯ วันสุดท้ายในวันที่ 23 พ.ค. จากนั้นทางคณะกรรมาธิการยกร่างฯ จะได้นำคำขอแก้ไขทั้งหมดมาสรุปแล้วจะเชิญผู้แทนจากคณะที่ยื่นคำขอแก้ไขมาเพื่อชี้แจงถึงเหตุผลของการขอแก้ไขในวันที่ 1-4 มิ.ย. และจะพิจารณาทบทวนอีกครั้งก่อนเสนอกลับไปยัง สปช. ครั้งที่ 2 

นอกจากนี้ ทางคณะกรรมาธิการยังได้เปิดโอกาสให้พรรคการเมืองที่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในสภาครั้งก่อน ได้เสนอความเห็นในทางวิชาการมาว่าสิ่งใดที่ควรแก้ปรับปรุงอีกด้วย ส่วนที่มีความสนใจเรื่องที่มา ส.ส. ส.ว. และนายกรัฐมนตรีมากเป็นพิเศษนั้นไม่มีความหนักใจ คิดว่าทุกคนทำเพื่อประเทศชาติ แต่ที่คณะกรรมาธิการยกร่างฯ ออกแบบร่างรัฐธรรมนูญมาทั้งหมดนั้นเป็นไปตามมาตรา 35 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราวที่ระบุว่ารัฐธรรมนูญฉบับใหม่จะต้องมีสิ่งใดบ้าง

อย่างไรก็ตาม นายมานิจ ยืนยันว่า คณะกรรมาธิการยกร่างฯ ส่วนใหญ่ให้การสนับสนุนในการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญ เพราะจะได้มีโอกาสในการอธิบายทำความเข้าใจให้กับประชาชนได้รับรู้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook