ร้องปวีณาลูกถูกหลอกค้าประเวณี 8 ประเทศ 15 ราย

ร้องปวีณาลูกถูกหลอกค้าประเวณี 8 ประเทศ 15 ราย

ร้องปวีณาลูกถูกหลอกค้าประเวณี 8 ประเทศ 15 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติร้องปวีณาลูกถูกหลอกค้าประเวณีใน 8 ประเทศ 15 ราย ประสาน กต.-ปคม. เร่งช่วยด่วน

ที่ มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ถนนรังสิต-นครนายก คลอง 7 ปทุมธานี ได้มีญาติของหญิงสาวผู้เสียหายที่ถูกหลอกไปค้าประเวณียังต่างประเทศถึง 8 ประเทศ จำนวน 15 ราย มาขอความช่วยเหลือ ทั้งที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด  ซึ่งส่วนใหญ่มีภูมิลำเนาอยู่ภาคอีสาน มาร้องทุกข์ ขอเข้าพบ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อขอให้ช่วยเหลือบุตรสาวและญาติของตนเองให้ได้กลับบ้านเกิดในประเทศไทย

จากการสอบถามข้อมูลญาติผู้เสียหาย ซึ่งก็ให้ข้อมูลถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน โดยมีนายหน้าจะเข้ามาตีสนิทหรือเป็นคนรู้จักกันมาก่อน ก่อนจะชักชวนไปทำงานต่างประเทศ ส่วนใหญ่เป็นงานนวดสปา อ้างว่า งานสบาย เงินดี พร้อมทั้งดูแลค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้ทั้งหมด แต่เมื่อหญิงสาวตัดสินใจเดินทางไป สุดท้ายถูกบังคับให้ค้าประเวณี ถูกยึดพาสปอร์ตไว้ และไม่ได้ค่าจ้างทำงานใด ๆ ทั้งสิ้น ต้องทนทุกข์ทรมาน รอการช่วยเหลือกลับบ้านจากทางการของไทย โดยถูกหลอกไปบาห์เรน 7 ราย เกาหลีใต้ 2 ราย ดูไบ 2 ราย มาเลเซีย 1 เช็ก 1 ราย จีน 1 ราย และโอมาน 1 ราย

นางปวีณา กล่าวว่า ขณะนี้ได้ประสานกับ นายนรชิต สิงหเสนี ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมส่งข้อมูลผู้เสียหายทั้งหมดไปให้เพื่อขอให้การช่วยเหลือหญิงไทยเหล่านี้อย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ นางปวีณา ยังได้ประสาน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (ปคม.) เพื่อเร่งรัดให้การช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook