รองผบ.ตร.สั่งสตูลค้นแคมป์โรฮิงยาหาหลุมศพเพิ่ม

รองผบ.ตร.สั่งสตูลค้นแคมป์โรฮิงยาหาหลุมศพเพิ่ม

รองผบ.ตร.สั่งสตูลค้นแคมป์โรฮิงยาหาหลุมศพเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่ จ.สตูล สั่งค้นหาแคมป์โรฮิงยาเพิ่ม พร้อมทำสถิติความผิดค้ามนุษย์ย้อนหลัง 5 ปี

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร.และคณะ ลงพื้นที่จังหวัดสตูลเพื่อติดตามสถานการณ์การลักลอบหลบหนีเข้าเมืองในพื้นที่ พร้อมสั่งทำสถิติความผิดฐานการค้ามนุษย์ย้อนหลัง 5 ปี และให้มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 9 ส่วนหน้า โดยมี ผบช.ภ.9 เป็นหัวหน้าศูนย์ฯ เน้นหนักโดยเฉพาะคดีการค้ามนุษย์ และคดีที่เกี่ยวโยงพัวพัน พร้อมทั้งให้มีการลงพื้นที่เพื่อพิสูจน์ทราบแหล่งพักพิงเป็นระยะ ๆ ไปพร้อมกับการบูรณาการการทำงานกับทุกภาคส่วน

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า พื้นที่จังหวัดสตูลเป็นปลายทางที่มีการลักลอบเข้ามาขึ้นบก จึงต้องมีการทำงานร่วมกับทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นจังหวัดตรัง พังงา ระนอง และสตูล ส่วนแหล่งพักพิงเก่าพร้อมหลุมฝังศพที่อยู่บนเกาะตะรุเตามีอยู่อีกหรือไม่ และจะมีการออกหมายจับเพิ่มด้วยหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างสืบสวนของคดีและได้สั่งให้ลงพื้นที่เพื่อพิสูจน์ทราบอีกครั้ง ส่วนขบวนการเครือข่ายค้ามนุษย์ขณะนี้พอทราบรายละเอียดว่ามีคนในพื้นที่แต่ไม่สามารถเปิดเผยให้สื่อได้ 

สำหรับกรณีการโยกย้ายนายตำรวจระดับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล และ ผกก.สภ.ควนโดน นั้น ยืนยันว่ามีข้อมูลเพียงพอ และขณะนี้อยู่ในกระบวนการตรวจสอบอีกครั้ง แต่ถึงอย่างไรก็จะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย         


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook