ไฟไหม้ทาวน์เฮาส์3ชั้นย่านบางนาวอดทั้งหลัง

ไฟไหม้ทาวน์เฮาส์3ชั้นย่านบางนาวอดทั้งหลัง

ไฟไหม้ทาวน์เฮาส์3ชั้นย่านบางนาวอดทั้งหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุเพลิงไหม้ ทาวน์เฮาส์ 3 ชั้น ใกล้ ร.พ.ศิครินทร์ เสียหายทั้งหลัง แต่โชคดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บ-เร่งหาสาเหตุ

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิง สถานีดับเพลิงพระโขนง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย และตำรวจ สน.บางนา พยายามใช้น้ำสกัดเพื่อควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้ทาวเฮาส์ขนาด 3 ชั้น จำนวน 2 คูหา ปลูกติดกัน ภายในหมู่บ้านศุภาลัยวิลล์ ศรีนครินทร์ แขวงและเขตบางนา หลังได้รับแจ้ง ซึ่ง จากการตรวจสอบพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้จากที่บ้านเลขที่ 1727 และ 1729 ซึ่งเป็นทาวน์โฮมขนาด 3 ชั้น ดัดแปลงเป็นอาคารสำนักงานบริษัทเอซีทูเอ็น จำกัด บริษัทออกแบบและตกแต่งภายใน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว่ได้  ก่อนจะเข้าตรวจสอบภายในตัวอาคารดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเพลิงได้เผาทำลายทาวน์โฮมทั้ง 2 หลังเต็มพื้นที่ จนได้รับความเสียหายทั่วทั้งตัวอาคาร รวมถึงลุกลามไปยังคูหาข้างเคียงอีก 2 หลัง แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ด้านนางสาวชไมพร นิลคำแหง เจ้าของบริษัทที่เกิดเหตุเล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.20 น. ตนและสามีรวมถึงบุตรชายบุตรสาว และคนรับใช้ รวม 5 คน ได้หลับพักผ่อนภายในบ้านหลังดังกล่าวที่บริเวณชั้น 3 ก่อนจะได้กลิ่นควันไฟลอยมาจากบริเวณห้องนั่งเล่นที่ชั้น 2 จึงลงมาตรวจสอบและพบมีแสงเพลิงเกิดขึ้นลุกลามไปยังจุดต่างๆ ทั่วพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณชั้น 1 ที่ดัดแปลงเป็นอาคารสำนักงาน ซึ่งมีอุปกรณ์สำนักงานเป็นจำนวนมาก จึงได้พากันหลบหนีออกมายังพื้นที่ที่ปลอดภัย

ทั้งนี้ด้านสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบริเวณห้องนั่งเล่นซึ่งเป็นจุดต้นเพลิงมีเครื่องใช้ไฟฟ้าอยู่เป็นจำนวนมาก ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นอยู่ระหว่างการประเมินจากเจ้าหน้าที่ โดยในวันพรุ่งนี้เจ้าหน้าที่สำนักโยธา เขตบางนา จะเข้าตรวจสอบความแข็งแรงของโครงสร้างตัวอาคารอย่างละเอียดอีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook