รองนายกฯอบจ.นครศรีฯเดือด! กระทืบผู้ยื่นซองประมูลงานน่วม

รองนายกฯอบจ.นครศรีฯเดือด! กระทืบผู้ยื่นซองประมูลงานน่วม

รองนายกฯอบจ.นครศรีฯเดือด! กระทืบผู้ยื่นซองประมูลงานน่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 13.45 น.วันที่ 6 พค. 2558 นายพิชญา หรือ แกะ อายุ 48 ปี ซึ่งมีอาชีพเป็นผู้สื่อข่าว ททบ.5 ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช และ เป็นผู้จัดการ หจก.นครเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ซึ่งอยู่ในสภาพใบหน้าเลือดไหลอาบ ที่หางคิ้วซ้ายและหางคิ้วขวาแตกเลือดอาบทั้ง 2 ข้าง ใบหน้าบวมปูด เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ศรศักดิ์ ใบมิเด็น พงส.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อให้ดำเนินคดีกับ รองนายก อบจ.นครศรีธรรมราช ในข้อหาทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และขัดขวางการยื่นซองประกวดราคา และอาจเข้าข่ายการฮั้วประมูลงานของทางราชการ เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

นายพิชญา ให้การกับพนักงานสอบสวนว่า ว่าก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น.ของวันเดียวกัน ตนนอกจากทำอาชีพผู้สื่อข่าว ททบ.5 ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แล้วในฐานะตนยังเป็น ผจก.หจก.นครเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ซึ่งตนได้เดินทางไปยื่นซองประกวดราคาอีเว้นท์งาน "รวมพลคนช็อปเปอร์นครศรีชาร์ริตี้" ที่ อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 15-16 พค.นี้ ด้วยเงินงบประมาณ 9 แสนบาท โดยวันนี้เป็นวันกำหนดยื่นซองประกวดราคาของผู้รับเหมางานอีเว้นท์ ซึ่งตนก็ไปซื้อซองและยื่นซองประกวดราคาตามปกติเหมือนเช่นทุกงาน ที่ห้องรับซองประกวดราคา ชั้น 2 อบจ.นครศรีธรรมราช

ขณะที่ตนกำลังจะเดินเข้าไปยื่นซองประกวดราคาในห้อง พบว่าที่บริเวณหน้าห้องได้มีรองนายก อบจ.นครศรีธรรมราชยืนรออยู่ พยายามขัดขวางห้ามไม่ให้ตนเข้าไปยื่นซองประกวดราคา แต่ตนไม่ยอมเพราะถือว่า ตนในฐานะผู้จัดการ หจก.มีสิทธิที่จะเข้าไปยื่นซองประกวดราคาเหมือนกับรายอื่นๆ หากไม่ให้ตนเข้าไปยื่นแสดงว่า ส่อมีการฮั้วประมูลกันอย่างแน่นอนซึ่งผิดกฎหมาย ทำให้รองนายก อบจ.นครศรีธรรมราช ไม่พอใจ ใช้มือชกใบหน้าใบหลายครั้งจนหางคิ้วซ้ายและหางคิ้วขวาแตกเลือดอาบและใบหน้าบวม เมื่อตนล้มลงแล้วใช้เท้ากระทืบซ้ำ จนเจ็บซี่โครงเจ็บ โดยไม่มีใครห้ามตน จากนั้นตนได้วิ่งหลบหนีลงมาจาก สนง.อบจ.ก่อนเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนายยุทธการ ในข้อหาทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และส่อฮั้วประมูลงานรับเหมาใน อบจ.

ซึ่งหลังจากพนักงานสอบสวนได้สอบสวนปากคำนายพิชญาเสร็จแล้วได้ลงบันทึกประจำวัน แล้วส่งตัวนายพิชญาไปให้แพทย์ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ตรวจบาดแผลซึ่งต้องเย็บแผลที่หางคิ้วซ้าย 3 เข็ม และ หางคิ้วขวา 2 เข็ม และสมองได้รับความกระทบกระเทือน จึงทำการเอกซเรย์ก่อนจะนำผลตรวจบาดแผลมาประกอบสำนวนสอบสวน และจะได้ดำเนินการเรียกตัวรองนายก อบจ.นครศรีธรรมราช มาสอบสวนปากคำตามที่ถูกกล่าวหาต่อไป

ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อกับรองนายก อบจ.นครศรีธรรมราช เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงทั้งทางโทรศัพท์และเดินทางไปที่ สนง.อบจ.ก็ไม่สามารถติดต่อได้

ขณะที่นายพิชญาบอกแต่เพียงสั้นๆ ว่า กำลังจะเตรียมเข้าร้องเรียนต่อผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 เพื่อให้ตรวจสอบพฤติการณ์ของการฮั้วประมูลงานที่ อบจ.เป็นการฝ่าฝืนต่อคำสั่ง คสช.ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook