ปธ.กองทุนสำรองกังวลชี้ตลาดสหรัฐฯน่าห่วง

ปธ.กองทุนสำรองกังวลชี้ตลาดสหรัฐฯน่าห่วง

ปธ.กองทุนสำรองกังวลชี้ตลาดสหรัฐฯน่าห่วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานกองทุนสำรองประเมินสถานการณ์ตลาดสหรัฐฯ อยู่ในสถากการณ์น่าห่วง ส่งผลตลาดหุ้นเอเชียร่วงตาม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน หุ้นเอเชียร่วงลงตามตลาดสหรัฐฯ ซึ่งปิดต่ำลง หลัง ยาเนท เยนเนล ประธานกองทุนสำรอง ประเมินการณ์สถานการณ์หุ้นก่อนแสดงความกังวล โดยระบุว่า การประเมินราคาในปัจจุบันสูงมาก แต่ไม่สามารถมองเห็นว่าจะเกิดภาวะฟองสบู่เพิ่มขึ้น ตลาดนิเคอิของญี่ปุ่น ลดลง 1.22% อยู่ที่ 19,293.26 จุด หลังมีวันหยุดในทุกสัปดาห์ เบนช์มาร์ก S&P/ ASX200 อินเด็กซ์ ออสเตรเลีย ลดลง 0.79% อยู่ที่ 5,647.20 จุด 

โดยหุ้นของออสเตรเลีย พบว่า ใน 1 วัน ร่วงลงมากกว่า 2 ปี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เป็นผลมาจากความกังวลบางอย่างของธนาคารกลางในประเทศ ซึ่งนักลงทุนเป็นกังวลเกี่ยวกับ 4 ธนาคารในประเทศที่มีการเติบโตช้าลง

ธนาคารแห่งชาติออสเตรเลียแห่งใหญ่ รายล่าสุด ประกาศผลประกอบการในสัปดาห์นี้ ระบุผลประกอบการเงินสดปีต่อปี เพิ่มขึ้น 5.4% ในช่วง 6 เดือน จนถึงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ ได้ประกาศทุ่มเงิน 5.5 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย เพื่อเพิ่มในการบริหารจัดการ ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับการขายหุ้นรอบใหม่ตลาดในจีน ฮ่องกง เฮงเส็ง อินเด็กซ์ ลดลง 0.5% อยู่ที่ 27,501.63 จุด ขณะที่เซี่ยงไฮ้คอมโพสิท ลดลง 0.42% อยู่ที่ 4,211.63 จุด รวมเบนช์มาร์กอินเด็กซ์ด้วย ที่ปิดตลาดลดลงเมื่อวานนี้ หลายบริษัทในแผ่นดินใหญ่ประกาศเสนอหุ้นต่อนักลงทุนตลอดสัปดาห์ เพื่อต้องการดึงเงินจากแหล่งอื่นมาสนับสนุน ส่วนตลาดอื่นอย่าง โคเรียเบนช์มาร์กของเกาหลีใต้ ลดลง 1.24% อยู่ที่ 2078.55 จุดตามการซื้อขายของสหรัฐฯ 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook