นครปฐมลุยค้านย้ายพิพิธภัณฑ์ไปอู่ทอง

นครปฐมลุยค้านย้ายพิพิธภัณฑ์ไปอู่ทอง

นครปฐมลุยค้านย้ายพิพิธภัณฑ์ไปอู่ทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นครปฐมเดินหน้าคัดค้านการย้ายพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติไปอู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ย้ำ เป็นเกียรติประวัติและความภาคภูมิใจ

ที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายกองโท พเยาว์ เนียะแก้ว อดีตนายก อบจ.นครปฐม รวมถึงผู้นำท้องถิ่นทั้ง 7 อำเภอ นักวิชาการ ครู อาจารย์ และประชาชน เพื่อปรึกษาหารือกรณี กรมศิลปากรดำเนินการยุบพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระปฐมเจดีย์ และนำเอาโบราณศิลปวัตถุ จำนวน 1,873 รายการ ไปยังพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ อู่ทอง

ทั้งนี้ จังหวัดนครปฐมเป็นเมืองที่มีอารยธรรมสำคัญทางประวัติศาสตร์และเคยเป็นราชธานีมายาวนานตั้งแต่สมัยทวารวดี รวมถึงเป็นแหล่งศูนย์กลางความเจริญและมีการเผยแพร่อารยธรรมทางศาสนาพุทธมายังดินแดนสุวรรณภูมิเป็นครั้งแรก

ดังนั้น สมาชิก อบจ. ภาคส่วนราชการ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของมรดกอันล้ำค่าของจังหวัดนครปฐม และเพื่อให้ลูกหลาน เยาวชน ได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ความเป็นมาของแผ่นดินทวารวดี ตลอดจนเกิดความภาคภูมิใจในเกียรติประวัติของความเป็นมาของชาวนครปฐม ที่จะเคียงอยู่คู่จังหวัดนครปฐมสืบไป จึงมีความเห็นตรงกันว่าจะไม่ยินยอมให้มรดกอันล้ำค่าทางประวัติศาสตร์ ต้องตกไปเป็นของใคร และชาวนครปฐมจะร่วมแสดงพลังกันอย่างต่อเนื่องในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อคัดค้านอย่างจริงจังทั่วทั้งจังหวัดต่อไปอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook