'คู่จิ้น' พยายามจะฟินแล้ว แต่ไม่เปรี้ยง

'คู่จิ้น' พยายามจะฟินแล้ว แต่ไม่เปรี้ยง

'คู่จิ้น' พยายามจะฟินแล้ว แต่ไม่เปรี้ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พักหลังๆ วงการบันเทิงบ้านเราดูจะฮิตใช้คำว่า "คู่จิ้น" อยู่ไม่น้อย หลายคนอาจสงสัยว่าคำว่าจิ้นมีความหมายว่าอะไร จิ้น มาจากคำว่า Imagine ที่แปลว่า จินตนาการ ดังนั้น คู่จิ้น คือบุคลที่มีคนจับคู่ให้ ซึ่งเหล่าแฟนคลับหรือแฟนละคร มักจะใช้เรียกแทนดาราที่เป็นคู่เพื่อนรัก หรือคู่พี่น้องในวงการ ที่มีภาพลักษณ์สนิทสนมกลมเกลียวออกนอกหน้า จนหลายๆ คนต้องแอบเชียร์ให้ทั้งคู่เป็นคู่กันจริงๆ

สมัยก่อนคำว่าคู่จิ้น ใช้เฉพาะกับคู่ชายชายเท่านั้น เช่น โตโน่-ริท เดอะสตาร์ หรือ เต๋า-คชา AF8 แต่ในปัจจุบันวงการบันเทิงได้หยิบเอาคำดังกล่าว มาใช้กับทุกคู่ไม่แบ่งเพศ เช่น ณเดชน์ ญาญ่า หรือ หมาก คิมเบอรี่

ที่ผ่านมาหลายช่อง หลายค่าย พยายามดันให้เกิดกระแสคู่จิ้น บางคู่พากันดัง แต่บางคู่ก็ไม่เกิด มาดูกันขำๆ ดีกว่า ว่าที่ผ่านมา มีคู่(พยายาม)จิ้น คู่ไหนบางที่ผ่านหูผ่านตาเข้ามาให้ได้ฟิน...

บอม ธนิน & มิ้นต์ ชาลิดา

พระเอกหนุ่มเจ้าของฉายาโรบอท "บอม ธนิน" โคจรมาเจอกับสาว "มิ้นต์ ชาลิดา" ในละครบู๊ ของค่ายยูม่า "คิวบิก" แม้ระหว่างละครออกอากาศจะมีกระแสจิ้นไม่น้อย 

แต่ก็ถูกสกัดดาวรุ่งเมื่อหนุ่มบอมถูก โฟกัส จีระกุล อัดคลิปแฉทั้งน้ำตา ว่าฝ่ายชายไม่เคยให้เกียรติและยอมรับ ซ้ำยังคบผู้หญิงซ้อน งานนี้กว่าจะเคลียร์ลงตัว หนุ่มบอมก็บอบช้ำจากกระแสข่าวไม่น้อย

ด้าน ฝ่ายหญิง มิ้นต์ ชาลิดา ก็มีข่าวกุ๊กกิ๊กกับเพื่อนสนิทอย่างหนุ่มไฮโซ ภูผา เตชะณรงค์ ทายาทโบนันซ่า ก็เลยดูเหมือนจะส่งให้กระแสความฟินไม่สุด แต่ทั้งคู่ก็มีงานอีเว้นท์ ออกรายการคู่กันบ้างประปราย พอเป็นน้ำทิพย์ชโลมใจแฟนคลับ  

บี้ KPN & พิช ออกัส

ทำเอาสาววายฟินจิกหมอนกันทั่วบ้านทั่วเมือง ระหว่างดู Club Friday The Series 5 ตอน ความลับของหัวใจที่ไม่มีจริง ด้วยเรื่องราวของคู่เกย์ ที่มีหนุ่ม บี้ ธรรศภาคย์ หรือ บี้ KPN และ พิช วิชญ์วิสิฐ หรือ พิช วงออกัส เล่นคู่กัน

แต่สาวๆ ก็ต้องน้ำตาตก เมื่อหนุ่มบี้ ยอมรับแมนๆ ออกสื่อว่าขณะนี้กำลังเดินหน้าจีบสาว กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ เฮ้อ! งานนี้แฟนคลับจากแดนมังกรของหนุ่มพิช ที่กำลังจะเปิดใจรับหนุ่มบี้ ม้วนเสื่อกลับเมืองจีนกันแทบไม่ทัน 

ท็อป จรณ & เดียร์น่า

โด่งดังเปรี้ยงปร้างคู่กันทันที เมื่อจับคู่เล่นละครในเรื่องสามีตีตรา สำหรับ "ท็อป จรณ" และ "เดียร์น่า ฟลีโป" แม้จะเป็นคู่รองก็ตาม แถมหลังละครจบ ก็ยังมีกระแสข่าวว่าช่องจะดันเป็นคู่จิ้นคู่ใหม่ พร้อมให้ทั้งคู่เล่นละครด้วยกันอีกเรื่อง

แต่ยังไงก็ไม่ทราบ วันดีคืนดีก็มีข่าวว่า เอ ศุภชัย ผู้จัดการของสาว เดียร์น่า ไม่ปลื้มที่ให้ทั้งคู่จิ้นกัน เลยขอถอนตัวออก เพราะที่ผ่านมาสาวเดียร์น่ากระแสไม่เปรี้ยงเมื่อมาเล่นประกบคู่ด้วย แม้ภายหลังทั้งพี่เอและตัวหนุ่มท็อปเอง จะออกมายืนยันว่าข่าวที่ลือกันไม่จริง แต่ดูเหมือนกระแสจับคู่ "ท็อป จรณ เดียร์น่า" จะหายไปแล้ว ช่างน่าเสียดาย

เต้ย พงศกร & วาววา ณิชารีย์

หลังจากสาว "วาววา ณิชารีย์" โดนมรสุมข่าวพัดกระหน่ำไม่น้อย แต่เจ้าตัวก็สามารถกอบกู้ชื่อเสียงกลับมาได้อีกครั้ง เมื่อละครเรื่องบางระจัน ซึ่งเล่นคู่กับหนุ่มผิวเข้ม "เต้ย พงศกร" แถมยังเข้าขากันดีทั้งในจอและนอกจอ มีเอาใจแฟนคลับด้วยการโพสต์รูปส่งจูบผ่านเฟซไทม์ให้กัน จนเกิด “ทัพแฟง forever” ขึ้นมา

แต่ดูเหมือนจะเป็นอีกคู่ที่ความฟินมันไม่สุด เมื่อฝ่ายหญิงออกมายอมรับว่า กำลังคบหาดูใจกับหนุ่มนอกวงการ คู่นี้เลยสรุปจบแค่พี่น้อง น่าจะเหลือแค่รอลุ้นว่าเมื่อไหร่จะได้เล่นละครเรื่องต่อไปด้วยกันอีกเท่านั้น

บอม ธนิน & ริชชี่ อรเณศ

การันตีความไม่เปรี้ยงของคู่จิ้น บอม ธนิน และ ริชชี่ อรเณศ ด้วยฉายา "คู่จิ้นหินแกรนิต" จาก 10 อันดับฉายาดาราปี 2557 ที่สมาคมนักข่าวบันเทิงมอบให้ทั้งคู่

แม้ว่าในช่วงละครถ่ายทำละครเรื่อง สวยร้ายสายลับ ของค่ายยูม่า จะมีการโปรโมทว่าจะสร้างคู่จิ้นคู่ใหม่ก็ตาม แต่ด้วยผลงานการแสดงของทั้งคู่ที่เล่นได้เป็นธรรมชาติสุดๆ ชนิดที่หินและต้นไม้ต้องหลีกทางให้ เมื่อโคจรมาเจอกันในละคร ก็ทำเอาคนดูกุมขมับกันเลยทีเดียว เพราะแข็งยกกำลังสอง 

สงสัยค่ายยูม่าคงต้องพยายามหาคู่ให้หนุ่มบอมต่อไป สู้นะ!

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ 'คู่จิ้น' พยายามจะฟินแล้ว แต่ไม่เปรี้ยง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook