ระทึก! ญาติคนไข้ผลักหมอ มีดไล่แทงพยาบาลเจ็บ

ระทึก! ญาติคนไข้ผลักหมอ มีดไล่แทงพยาบาลเจ็บ

ระทึก! ญาติคนไข้ผลักหมอ มีดไล่แทงพยาบาลเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 พ.ค.) จากกรณีมีผู้โพสต์คลิปวิดีโอลงในโลกออนไลน์ ชื่อว่า "ทำร้ายร่างกายแพทย์/พยาบาล ที่ รพ.สุราษฎร์ธานี" มีข้อความระบุว่า

"นาทีที่ 03.20 เป็นต้นไป ขณะที่พยาบาลและแพทย์ ได้ทำการรักษาผู้ป่วยที่บาดเจ็บทางสมอง และรอให้ขึ้นแอดมิท นอน รพ ร่วมกับอธิบายให้พ่อแม่คนไข้เข้าใจอาการอยู่นั้น , ได้มีญาติ2คน ซึ่งมาทีหลัง #ไม่พอใจที่คนไข้รอรับบริการนาน #และพยาบาลไม่เอากระโถนมาให้ผู้ป่วยอาเจียน ญาติที่เป็นผู้หญิง จึงได้เข้ามาต่อว่าพยาบาล ผลักอกแพทย์ ร่วมกับใช้มีดพกทำร้ายพยาบาลจนได้รับบาดเจ็บ

เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ ถึงการใช้ความรุนแรงแก้ปัญหา และการควบคุมสติไม่ได้ อีกทั้งยังเป็นสิ่งที่ชี้ให้เห็นว่า ระบบป้องกันความปลอดภัยใน รพ ยังไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ เรื่องนี้จะเป็นคดีอาญา ตัวอย่าง ที่ รพ เตรียมจะฟ้องญาติกลับให้ถึงที่สุด"

ภายหลังเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ผู้ที่ใช้สังคมออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของชาย-หญิง ในคลิปว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจมาก รวมทั้งตั้งข้อสังเกตเรื่องความปลอดภัยในสถานที่ราชการที่ยังมีไม่มากพอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตรวจสอบไปยังโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี แหล่งข่าวแจ้งว่าเป็นคลิปเหตุการณ์จริง เกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.32 น.วันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา โดยพยาบาลที่เห็นในภาพคือพยาบาลหญิง อายุ 50 ปี ที่เข้าเวรรับผู้ป่วย และหลังเกิดเหตุทางโรงพยาบาลได้แจ้งตำรวจมาควบคุมตัวทั้ง 2 ไปสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสุราษฎร์ธานีและมีการแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกาย ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook