ร้านทองถูกเชิดทองแท่ง สูญกว่า 2 ล้านบาท

ร้านทองถูกเชิดทองแท่ง สูญกว่า 2 ล้านบาท

ร้านทองถูกเชิดทองแท่ง สูญกว่า 2 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านทองชื่อดังโพธาราม จ.ราชบุรี ถูกหลอกเชิดทองคำแท่ง สูญเงินกว่า 2 ล้านบาท

นางสาวรพี ผาสุก อายุ 68 ปี เจ้าของร้านทองชื่อร้านทองพรพรรณ ตั้งอยู่ภายในตลาดเขตเทศบาลโพธาราม จังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้รับการติดต่อจาก นางอุไรวรรณ ทางโทรศัพท์ ตกลงซื้อขายทองคำแท่ง 12 แท่งเป็นเงิน 2,250,000 บาท โดยทางลูกค้าจะขอจ่ายเงินโดยการโอนเข้าบัญชีธนาคารทหารไทย จากนั้นมีข้อความส่งเข้ามาทางโทรศัพท์มือถือว่ามีเงินเข้าบัญชี จำนวน 2,250,000 บาท จึงรีบนำสมุดธนาคารไปปรับที่ธนาคารก็พบว่ามียอดเงินดังกล่าวจริง ต่อมานางอุไรวรรณมอบหมายให้ญาติมารับทองจำนวนดังกล่าวไป พร้อมกับนำสำเนาใบฝากเงินและสำเนาเช็คธนาคารกรุงศรีฯ มาให้

เช้าวันรุ่งขึ้น ทางธนาคารทหารไทย สาขาบางขุนนนท์ โทรศัพท์มาแจ้งว่า เช็คที่เอามาเข้าบัญชีนั้นถูกอายัดขอให้มารับเช็คกลับไป จึงรีบนำสมุดธนาคารไปปรับอีกรอบ ก็พบว่าไม่มีเงินดังกล่าวแล้ว เมื่อตรวจสอบพบว่า เช็คดังกล่าวของธนาคารกรุงศรีอยุธยา สั่งจ่ายชื่อ นายสมชาย อาศัยอยู่ที่จังหวัดยะลา จากนั้นจึงเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ไพศาล ชูสิทธิสกุล ร้อยเวร สภ.โพธาราม และจะนัดผู้เสียหายเดินทางเข้าไปยังธนาคารทหารไทยสำนักงานใหญ่ กรุงเทพมหานคร เพื่อติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง พร้อมทั้งประสานงานนำชุดสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามนำตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ได้สันนิษฐานว่ามีการทำกันเป็นขบวนการ ตั้งแต่มีผู้ติดต่อขอซื้อทอง และการโอนเงินเข้าบัญชีโดยการสั่งจ่ายเป็นเช็ค โดยการโอนเงินเข้าบัญชีและมี SMS แจ้งเตือนไปยังมือถือว่ามีการโอนเงินสำเร็จ ทำให้เหยื่อหลงเชื่อและมอบทรัพย์ให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook