งานเทศกาลผักผลไม้ไทยคุณภาพ

งานเทศกาลผักผลไม้ไทยคุณภาพ

งานเทศกาลผักผลไม้ไทยคุณภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นเจ้าภาพหลักในการจัดงาน "เทศกาลผักผลไม้ไทยคุณภาพ" หวังช่วยเหลือและเพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกร ได้มีพื้นที่สำหรับนำเสนอสินค้าดีมีคุณภาพให้เป็นที่รู้จัก และสามารถจำหน่ายถึงมือผู้บริโภคโดยตรงในราคายุติธรรม

งานเทศกาลผักผลไม้ไทยคุณภาพ ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมส่งเสริมสหกรณ์รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพหลักในการจัดงานเทศกาลผักผลไม้ไทยคุณภาพในครั้งนี้ โดยมีเป้าหมายในการช่วยเหลือและเพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกร ได้มีพื้นที่สำหรับนำเสนอสินค้าดีมีคุณภาพให้เป็นที่รู้จักและสามารถจำหน่ายถึงมือผู้บริโภคโดยตรงในราคายุติธรรม รวมถึงสามารถสร้างเครือข่ายระหว่างเกษตรกรกับคู่ค้า ในการเชื่อมโยงธุรกิจร่วมกันในอนาคตด้วย

ภายในงานเทศกาลผักผลไม้ไทยคุณภาพ มีร้านจำหน่ายผักและผลไม้ ซึ่งคัดเลือกสินค้าดีสินค้าเด่นจากทุกจังหวัดทั่วประเทศมาจำหน่าย จำนวน 70 บูธ แบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่

โซนที่ 1 การแสดงและจำหน่ายผักและผลไม้ไทยคุณภาพ ส่งตรงจากสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร ซึ่งเป็นแหล่งผลิตผลไม้คุณภาพจากทั่วทุกภาคของประเทศ

โซนที่ 2 จำหน่ายพันธุ์และกิ่งพันธุ์ไม้ผล

และโซนที่ 3 จำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปผักและผลไม้

ทั้งนี้ ในแต่ละสัปดาห์จะมีสินค้าที่เป็นไฮไลท์ เพื่อดึงดูดผู้บริโภคและผู้มาร่วมงาน อาทิ สัปดาห์ที่ 1 เน้นผลผลิตที่นำมาจำหน่าย เน้นความ "หวานซ่อนเปรี้ยว มะม่วงหลากพันธุ์ อร่อยหลากรส" สัปดาห์ที่ 2 นำเสนอ "หวานฉ่ำ อร่อยล้ำ สับปะรด แตงโม ส้มโอ ลิ้นจี่" สัปดาห์ที่ 3 นำเสนอ "หอมหวาน สุดยอดราชา ราชินีผลไม้ ทุเรียน มังคุด" และ สัปดาห์ที่ 4 นำเสนอ "ใหม่สด ปลอดภัย ผักอินทรีย์ กล้วยหอมทองส่งออก ผลไม้แปรรูป"

นอกจากนั้น ในแต่ละวันจะมีการจัดกิจกรรมให้ผู้ที่ไปร่วมงานได้เข้าร่วมกิจกรรม อาทิ การสาธิตการแปรรูปผลไม้เป็นอาหารนานาชนิด ภายใต้แนวคิด Fruit & Vegetable Art Design ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถสมัครเรียนได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย กิจกรรมส่งเสริมการขายนาทีทองราคาเดียว นำผักและผลไม้ที่มาจำหน่ายภายในงานมาลดราคา และบริการรับจัดกระเช้าผักผลไม้ การแสดงบนเวที เพื่อสร้างสีสันและความเพลิดเพลินให้กับผู้ที่มาร่วมงาน เป็นต้น

ระหว่างวันที่ 6 - 31 พฤษภาคม 2558 ณ ตลาดริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook