วัชระ ซัด ทักษิณ-จารุพงศ์ ยังไม่หยุดเคลื่อนไหว

วัชระ ซัด ทักษิณ-จารุพงศ์ ยังไม่หยุดเคลื่อนไหว

วัชระ ซัด ทักษิณ-จารุพงศ์ ยังไม่หยุดเคลื่อนไหว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"วัชระ" ซัด "ทักษิณ-จารุพงศ์" เดินสายปาฐกถาต่างแดนเป็นการปลุกระดมเคลื่อนไหว จี้รัฐบาลถอนพาสปอร์ต เตือน "ประยุทธ์" อย่าตกหลุมพราง - จี้ ยธ.รื้อคดีก่อก่อร้ายที่ DSI ไม่ฟ้อง

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางไปปาฐกถาที่ต่างประเทศว่าเป็นการสะท้อนให้เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณยังไม่หยุดการเคลื่อนไหว

โดยมีการใช้ช่อง PEACE TV ปลุกระดมใต้ดิน ตนจึงมีความเห็นต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สั่งให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ถอดยศของ พ.ต.ท.ทักษิณ และยกเลิกพาสปอร์ตแดงที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตรเคยออกให้ไว้โดยมิชอบ รวมถึงให้ตั้งคณะกรรมการสอบคดีการปล่อยกู้ของธนาคารกรุงไทย จำนวนเงินกว่า 9,000 ล้านบาท ซึ่งมีเงินเข้าบัญชีของ นายพานทองแท้ ชินวัตร กว่า 20 ล้านเป็นการติดสินบนหรือไม่ หากเป็นการติดสินบนจริงให้ดำเนินคดีเอาผิดตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ นายวัชระ กล่าวว่า สำหรับที่ต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ในตำแหน่งต่ออีก 2 ปี นั้น เป็นพวกหวังดีแต่ประสงค์ร้าย พล.อ.ประยุทธ์ จึงต้องระวังตกหลุมดำแห่งอำนาจ เพราะจะเป็นการทรยศต่อคำพูดของตนและไม่เป็นไปตามโรดแมปที่เคยประกาศไว้ ซึ่งลูกผู้ชายไม่ทำกัน และยังจะเป็นเงื่อนไขที่นำไปสู่ความไม่สงบของประเทศ ส่วนพวกที่เขียนรัฐธรรมนูญเพื่อสืบทอดอำนาจ ล้วนแต่เป็นขันทีกลับชาติมาเกิด ทำให้ผู้นำประเทศพังมาแล้วทั้งสิ้น ดังนั้น ในฐานะผู้นำประเทศกรุณาอย่าหูเบา พูดคำไหนคำนั้น คำพูดของท่านต้องศักดิ์สิทธิ์เป็นกฎหมายเด็ดขาด เหมือนกับอำนาจตาม ม.44 ของรัฐธรรมแห่งราชอาณาจักรไทย ฉบับชั่วคราว 2557 ในปัจจุบัน

นายวัชระ ยังกล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ตนจะเดินทางไปร้องต่อกระทรวงยุติธรรมให้รื้อคดีก่อการร้าย ที่ 18/2553 ซึ่งมี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นผู้ถูกกล่าวหาที่ 1 และมี นายจตุพร พรหมพันธุ์ กับพวกเป็นผู้ต้องหา ซึ่งคดีดังกล่าวอัยการสูงสุดได้สั่งไม่ฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ปรากฏว่า DSI ยังสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมดในคดีนี้ ดังนั้นตนจะยื่นหนังสือให้ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รื้อคดีก่อการร้ายดังกล่าวขึ้นมาพิจารณาใหม่อีกครั้ง เช่นเดียวกับคดีทางการเมืองอีก 4 คดี เพราะตนเห็นว่าคดีเหล่านี้ล้วนสร้างความเสียหายต่อบ้านเมืองอย่างมากมาย แต่ DSI กลับไม่สั่งฟ้อง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เคยมีแนวคิดจะยุบ DSI แต่ตนไม่เห็นด้วย เพราะถือเป็นช่องทางที่จะให้ความเป็นธรรมกับประชาชนได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook