ปธ.ฟีฟ่าไฟเขียวบราซิลใช้ 12 เมืองจัดบอลโลก 2014

ปธ.ฟีฟ่าไฟเขียวบราซิลใช้ 12 เมืองจัดบอลโลก 2014

ปธ.ฟีฟ่าไฟเขียวบราซิลใช้ 12 เมืองจัดบอลโลก 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติไฟเขียวให้ บราซิล ใช้ 12 เมือง ร่วมจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ในปี 2014 ได้

เซพพ์ แบล็ทเทอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (Federation Internationale de Football Association : FIFA) ชาวสวิตเซอร์แลนด์ วัย 72 ปี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ โดยระบุว่า ทางฟีฟ่าจะอนุญาตให้บราซิล เจ้าภาพจัดการแข่งขันศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปี 2014 จัดการแข่งขันใน 12 เมืองทั่วประเทศได้ แทนที่จะเป็น 10 เมืองตามที่ฟีฟ่าต้องการ

แบล็ทเทอร์ ยอมรับว่า ภายหลังจากที่เขาได้หารือกับ นาย โชเซ เซร์รา ผู้ว่าราชการของรัฐเซา เปาโล ทำให้เขาต้องยอมรับว่า การที่จะให้บราซิล ซึ่งมีเนื้อที่ทั้งหมด 8,514,877 ตารางกิโลเมตร และมีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 5 ของโลก ใช้เมือง 12 เมืองในการจัดฟุตบอลโลก น่าจะมีความเหมาะสมและมีความทั่วถึงมากกว่าการใช้เพียง 10 เมือง ดังเช่นฟุตบอลโลกครั้งอื่นๆ อีกทั้งทีมชาติบราซิลยังมีศักดิ์ศรีเป็นถึงแชมป์ฟุตบอลโลกถึง 5 สมัย ทำให้ทาง ฟีฟ่า เห็นด้วยที่ในปี 2014 จะใช้เมือง 12 เมืองในการจัดฟุตบอลโลก

โดยขณะนี้มี 17 เมืองแล้วที่เสนอตัวขอมีส่วนร่วมในการจัดฟุตบอลโลก 2014 ประกอบด้วยปอร์โต อเลเกร, คูริติบา,ฟลอเรียโนโพลิส, ริโอ เด จาเนโร , เบโล ฮอริซอนเต, บราซิเลีย, กอยอาเนีย, กัมโป กรันเด, คุยอาบา, ริโอ บรังโก, มาเนาส์, เบเลม, ซัลวาดอร์, เรซิเฟ, นาตัล, ฟอร์ตาเลซา, และเซา เปาโล ซึ่งทางคณะกรรมการของฟีฟ่า จะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ในการเดินทางไปตรวจความพร้อมของทั้ง 17 เมือง โดยจะเริ่มต้นในวันศุกร์นี้

ทั้งนี้ คาดว่า บราซิลจะใช้เมืองเซา เปาโล เป็นที่จัดการแข่งขันนัดเปิดสนาม (the opening match) ขณะที่รอบชิงชนะเลิศ (the final) จะจัดขึ้นที่ ริโอ เด จาเนโร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook