สมยศ บอกป่วนยะลาแค่สร้างสถานการณ์

สมยศ บอกป่วนยะลาแค่สร้างสถานการณ์

สมยศ บอกป่วนยะลาแค่สร้างสถานการณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ตร. เผยป่วนยะลาหลายจุดแค่สร้างสถานการณ์ ลดความน่าเชื่อถือของรัฐ ขณะระบุคืบค้ามนุษย์โรฮีนจา โกโต้งต้องไม่มีเงื่อนไขในการเข้ามอบตัว-เร่งจับ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดหลายจุดในพื้นที่จังหวัดยะลา เมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า จากทางการข่าวในพื้นที่ได้เฝ้าติดตามมาตลอดและพอจะทราบว่ามีการก่อเหตุ ซึ่งเป็นการก่อเหตุลักษณะเดียวกับปี 2554 ที่มีการวางระเบิดหลายจุด แต่ไม่ประสงค์ต่อชีวิต

โดยคาดว่าสาเหตุในการก่อเหตุน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อสร้างสัญลักษณ์ถึงการไม่พอใจบางสิ่ง และลดความน่าเชื่อถือของรัฐบาล รวมถึงเรียกร้องความสนใจ หรือต้องการมีบทบาท ซึ่งรูปแบบของการก่อเหตุไม่ประสงค์ต่อชีวิต คนร้ายน่าจะมีจำนวนไม่มาก และไม่มีแผนการก่อเหตุที่ซับซ้อน ส่วนจะเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดคาร์บอมบ์ที่บริเวณลานจอดรถเซ็นทรัลเฟสติวัล เกาะสมุย หรือไม่ เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นนี้ทิ้ง แต่เชื่อว่าไม่ใช่เป็นการก่อการร้ายของผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้

สำหรับเหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 20 คน สามารถกลับบ้านได้แล้ว 15 คน ส่วนใหญ่บาดเจ็บเล็กน้อย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิด

ขณะที่ความคืบหน้าคดีโรฮีนจานั้น ผู้ต้องหาหลายคนรวมถึง นายปัจจุบัน อังโชติพันธุ์ หรือ โกโต้ง ได้ติดต่อขอมอบตัวจริง แต่ยื่นเงื่อนไขว่าถ้าหากเข้ามอบตัว เจ้าหน้าที่จะต้องไม่คัดค้านการประกันตัว แต่ว่าเจ้าหน้าที่ปฏิเสธไป เพราะไม่สามารถรับเงื่อนไขดังกล่าวได้ ยืนยันว่าจะดำเนินการจับกุมให้ได้ตามหน้าที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook