ตำรวจคาดไซเตสพอใจปราบค้างาช้างไทย

ตำรวจคาดไซเตสพอใจปราบค้างาช้างไทย

ตำรวจคาดไซเตสพอใจปราบค้างาช้างไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประสพโชคคาดผลการดำเนินการปราบปรามการค้างาช้างเป็นที่พอใจของไซเตส

พล.ต.ต.ประสพโชค พร้อมมูล ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระผิดเกี่ยวกับทรัพยากรณ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยก่อนการประชุมปราบปรามการค้างาช้าง ที่มี พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นประธานการประชุม ว่า ขณะนี้คณะทำงานการปราบปรามการค้างาช้างได้แบ่งเป็น 3 ชุดใหญ่ ประกอบด้วย ชุดจากส่วนกลาง 3 ชุด ชุดกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดทางทรัพยากรณ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 6 ชุด และชุดตรวจภูธรในพื้นที่เป้าหมาย 12 ชุด 

ทั้งนี้ ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการอย่างจริงจัง และตลอดเวลาของการดำเนินการ มีเจ้าหน้าที่ของไซเตสได้เข้ามาตรวจสอบซึ่งจากการแจ้งอย่างไม่เป็นทางการมีผลที่น่าพอใจ ซึ่งคาดว่าจะไม่ถูกคว่ำบาตรการส่งออกสินค้า อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ประเทศไทยกำลังรวบรวมข้อมูลการดำเนินการทั้งหมดเพื่อที่จะส่งไปให้ทางไซเตสประเมินต่อไป 

ขณะที่การดำเนินการที่ผ่านมา สามารถจับกุมการลักลอบขนงาช้างแอฟริกาผิดกฎหมายลอตใหญ่ได้ 3 ครั้ง และจากการให้ผู้ที่มีงาช้างไว้ในครอบครองมาขึ้นทะเบียนเพื่อทำประวัตที่เพิ่งหมดเขตไปเมื่อวันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา มีผู้มาขึ้นทะเบียนทั้งหมดกว่า 3 หมื่นราย คิดเป็นน้ำหนักกว่า 3 หมื่นกิโลกรัม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook