นักเรียนหญิง ม.6 อุ้มลูกแจ้งความ ถูกชาวเน็ตให้ร้าย

นักเรียนหญิง ม.6 อุ้มลูกแจ้งความ ถูกชาวเน็ตให้ร้าย

นักเรียนหญิง ม.6 อุ้มลูกแจ้งความ ถูกชาวเน็ตให้ร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายอุ้มลูกสาววัย2เดือนเข้าแจ้งความดำเนินคดี กับผู้ที่โพสต์รูปลูกสาวและกล่าวหาให้ร้ายเกี่ยวกับกรณีที่ตนตั้งครรภ์ระหว่างเรียน

วันนี้ (15 พ.ค.) ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก นางสาวบี (นามสมมุติ) อดีตนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาโรงเรียนชื่อดัง อุ้มลูกสาววัย 2 เดือน มาแจ้งความพร้อมมารดาและญาติ หลังจากมีคนนำเอารูปลูกสาวจากเฟซบุ๊กของตนเองไปเผยแพร่ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

โดยในเว็บไซต์ดังกล่าวเขียนข้อความให้ร้ายว่าตนเองว่ามีลูกคนแรกอายุ 1 ขวบ และโพสต์รูปลูกสาววัย 2 เดือน พร้อมระบุว่าเป็นลูกคนล่าสุด ทั้งที่ตนมีลูกเพียงคนเดียว ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้สร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชนคนทั่วไปและโดยเฉพาะลูกสาวที่จะถูกนำไปกล่าวถึงอย่างผิดๆอีกด้วย

ซึ่งก่อนหน้านี้ ในสื่อสังคมออนไลน์ชาวจังหวัดพิษณุโลก ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องการให้โอกาสทางการศึกษาของเด็กที่ก้าวพลาดตั้งท้องก่อนวัยอันควร และยกกรณีตนเองเพื่อหาหนทางช่วยเหลือ เนื่องจากโรงเรียนเดิมให้ลาออก ขณะที่นางสาวบี กำลังจะเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนสุดท้าย ซึ่งล่าสุดหน่วยงานทางด้านการศึกษาได้ให้การช่วยเหลือ เพื่อให้มีที่เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในการศึกษานี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นางสาวบี บอกว่ารู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าที่ผ่านมาเคยทำตัวเกเร ชอบเที่ยวเตร่ แต่ไม่เคยทิ้งการเรียน จนกระทั่งพลาดตั้งครรภ์ แต่ไม่คิดว่าจะมีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์กล่าวให้ร้ายผู้อื่นโดยปราศจากข้อเท็จจริง และนำเอาลูกสาวของตนเองมาเป็นเหยื่อเพื่อความบันทิงในโลกออนไลน์เท่านั้น

ในกรณีเดียวกัน นางแน่งน้อย อัศวกิติกร เครือข่ายด้านสตรีและครอบครัวจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า มีความจำเป็นต้องแจ้งความดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาท เพราะข้อมูลที่นำไปโพสต์ในเว็บไซต์พันทิป สร้างความเสียหายให้กับเด็กนักเรียนและลูกสาวเป็นอย่างมาก รวมถึงตนเองที่ทำงานด้านสังคมมาโดยตลอด เมื่อมาช่วยเหลือ นางสาวบี ก็กลับถูกกล่าวหาและวิจารณ์เสียๆหายๆด้วย

ล่าสุดเจ้าพนักงานตำรวจ สถานีตำรวจได้ สอบปากคำผู้เสียหายและเตรียมทำหนังสือแจ้งไปยัง เจ้าของเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เพื่อขอข้อมูลผู้โพสต์ข้อความและรูปภาพมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook