บุกค้นบริษัทยูดีบีพีรวบแดเนียลผู้ต้องหาโยงคดียูฟัน

บุกค้นบริษัทยูดีบีพีรวบแดเนียลผู้ต้องหาโยงคดียูฟัน

บุกค้นบริษัทยูดีบีพีรวบแดเนียลผู้ต้องหาโยงคดียูฟัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ ปคบ. บุกค้น บริษัท ยูดีบีพี หลังทราบถูกอ้างเป็นสถานกงสุลวานูอาตู รวบ แดเนียล ผู้ต้องหาโยงคดียูฟัน

ตำรวจ ปคบ. ได้เข้าตรวจค้นสถานที่ตั้ง บริษัท ยูดีบีพี ในซอย 20 มิถุนา หลังสืบทราบว่า สถานที่แห่งนี้เป็นที่ตั้งแรกของยูดีบีพีแบงก์ ก่อนจะแอบอ้างว่าจะสร้างสถานที่แห่งนี้ เป็นสถานกงสุลวานูอาตู ประจำประเทศไทย บ้านเลขที่ 2-2/1 ภายในซอย 20 มิถุนา แยก 11 ย่านสุทธิสาร ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้น หลังสืบทราบว่า บ้านแห่งนี้ เป็นสถานที่ตั้งแห่งแรกของบริษัท ยูดีบีพี จากการตรวจค้น พบรูปถ่ายของ นายแดเนียล ไลน์ ซึ่งถ่ายคู่กับบุคคลสำคัญของประเทศไทย และต่างชาติ ทางตำรวจเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสถานที่แห่งนี้ นายแดเนียล ได้แอบอ้างว่าจะใช้เป็นสถานที่ก็ตั้งสถานทูตวานูอาตู ประจำประเทศไทย ซึ่งเมื่อตรวจสอบพบเพียงแค่คำกล่าวอ้างและสถานที่แห่งนี้ไม่ได้ซื้อขาด เป็นเพียงการเช่าอาศัยเท่านั้น 

พลตำรวจโท สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า นายแดเนียล เป็นบุคคล 3 สัญชาติ คือ มาเลเซียโดยกำเนิด นาอูรู และวานูอาตู ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม นายแดเนียล ได้อ้างถึงการใช้เอกสิทธิทางการทูตของประเทศวานูอาตู แต่เมื่อทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังกระทรวงการต่างประเทศ พบว่า นายแดเนียล ไม่เคยได้รับสิทธิทางการทูตในประเทศไทย เนื่องจากทางการไทยได้ตรวจสอบพบว่า เป็นบุคคลที่ทำธุรกิจสีเทา ซึ่งก่อนหน้านี้เคยประกอบธุรกิจจดประกอบรถเกรย์มาร์เก็ต ทางตำรวจจึงควบคุมตัวไว้ เนื่องจากเชื่อว่าหากมีการปล่อยตัวผู้ต้องหาจะมีการหลบหนีอย่างแน่นอน

ส่วนกรณีที่เข้าตรวจค้นนั้น ทางล่ามซึ่งเป็นชาวไทยที่ทำงานในสถานที่แห่งนั้นเล่าว่า เคยเห็นบุคคลชาวจีนเข้ามาทำธุรกรรมทางการเงิน มีการฝาก ถอน และโอนเงินจริง ซึ่งเมื่อทางตำรวจได้ตรวจสอบ ก็พบว่า อดีตซีอีโอของบริษัทดังกล่าว เคยถูกทางการจีนประสานมายังทางการไทย ให้จับกุม ฐานฉ้อโกงทรัพย์สินประชาชน หลังจากนั้น นายแดเนียล จึงเข้ามาดำรงตำแหน่งซีอีโอแทน และมีพฤติกรรมคล้ายกัน ขณะที่ประเด็นความเกี่ยวข้องกับบริษัทยูฟัน สโตร์ จำกัด นั้น ทางตำรวจได้ตรวจสอบแล้วพบว่า ไม่ตรงตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้างว่าตัดความสัมพันธ์ แต่พบว่าการร่วมงานของทั้ง 2 ฝ่าย เป็นในรูปแบบพาร์ทเนอร์ ซึ่งไม่มีการตัดความสัมพันธ์อย่างที่กล่าวอ้าง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook