เอกยันมีผตห.ค้าโรฮีนจาเพิ่ม-ไทยร่วมมาเลย์ลาดตระเวน

เอกยันมีผตห.ค้าโรฮีนจาเพิ่ม-ไทยร่วมมาเลย์ลาดตระเวน

เอกยันมีผตห.ค้าโรฮีนจาเพิ่ม-ไทยร่วมมาเลย์ลาดตระเวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. 'พล.ต.อ.เอก' ยัน 'โกโต้ง' ยังไม่ประสานมอบตัวคดีโรฮีนจา ย้ำไร้เงื่อนไขประกันตัว เตรียมขอหมายจับ เชื่อมีคนร่วมขบวนการเพิ่มอีก

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าคดีโรฮีนจา ล่าสุดออกหมายจับแล้ว 61 ราย จับได้ 27 ราย ซึ่งผู้ต้องหาที่ถูกจับได้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนเพื่อขยายผลหาผู้ที่เชื่อมโยง เชื่อว่ายังมีคนเกี่ยวข้องคดีนี้อีกและเตรียมขอหมายจับเพิ่ม ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้จนกว่าศาลจะออกคำสั่งอนุมัติ


ส่วน โกโต้ง ผู้ต้องหาตัวการใหญ่ ยังไม่มีการประสานขอเข้ามอบตัวแต่อย่างใด และยืนยันว่าจะไม่รับเงื่อนไขใดๆ หากมามอบตัว อาทิ การไม่คัดค้านการให้ประกันตัว รวมถึงผู้ต้องหารายอื่นที่ได้ออกหมายจับไปแล้ว ก็ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ติดตามตัวให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เอก กล่าวอีกว่า บุคคลที่ถูกออกหมายจับ หากมั่นใจว่าบริสุทธิ์ ขอให้มาแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่เพื่อสู้คดีตามกฎหมาย ยันให้ความเป็นธรรมเต็มที่


ทหารไทยร่วมมาเลย์ลาดตระเวนหาโรฮีนจา

พล.ต.วัฒนชัย ประสานเกษม เสนาธิการกองทัพภาคที่ 4 เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีชาวโรฮีนจา ว่า ทาง พล.ท.ปราการ ชลยุทธ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำในเรื่องกำลังพลทุกนายห้ามเข้าไปเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์จากขบวนการค้ามนุษย์เด็ดขาด และที่ผ่านมา ยังไม่พบว่า เจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปมีส่วนร่วม หรือถูกออกหมายจับแต่อย่างใด ส่วนในวันนี้ (16 พ.ค.) พล.ต.คุณวุฒิ หมอแก้ว ผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรี (ผบ.กกล.เทพสตรี) พร้อมกับ พ.ท.ไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 (ผบ.ฉก.ร.5) จะเดินทางไปพบกับผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 ของประเทศมาเลเซีย ประชุมร่วมกันก่อนนำกำลังของทั้งฝ่ายไทย และฝ่ายมาเลเซีย ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนตามแนวตะเข็บชายแดนของทั้ง 2 ประเทศ เพื่อตรวจสอบว่า ยังมีชาวโรฮีนจา พลัดหลงอยู่ในพื้นที่หรือไม่ ส่วนการตรวจหาแคมป์ที่พักของชาวโรฮีนจา นั้น ล่าสุดยังไม่มีการพบเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าน่าจะไม่มีหลงเหลืออยู่แล้ว แต่ขณะนี้จะพบในรูปแบบของการอยู่บนเรือในทะเลมากกว่า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook