หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ มรณภาพแล้ว ด้วยวัย 92 ปี

หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ มรณภาพแล้ว ด้วยวัย 92 ปี

หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ มรณภาพแล้ว ด้วยวัย 92 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลวงพ่อคุณ ปริสุทโธ มรณภาพแล้ว ด้วยวัย 92 ปี จากภาวะระบบอวัยวะทำงานล้มเหลว หลังจากที่อาการยังทรุดลงต่อเนื่อง 

(16 พ.ค.) เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา คณะแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ระบุว่า พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้ละสังขารแล้ว ด้วยวัย 92 ปี หลังอาการอาพาธทรุดหนักลงอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (15 พ.ค.)

ตามรายงานระบุว่า หลวงพ่อคูณ มรณภาพ เมื่อเวลา 11.45 น. ที่ผ่านมา จากภาวะระบบอวัยวะภายในทำงานล้มเหลว ซึ่งก่อนหน้านี้ หลวงพ่อคูณ มีภาวะอาการแทรกซ้อน ระบบไตไม่ทำงาน อีกทั้งระบบหายใจยังขัดข้องด้วย ส่งทำให้เกิดอาการหัวใจและชีพจรหยุดต้นอีกครั้ง เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น. เมื่อเช้าวันนี้

สำหรับบรรยากาศที่โรงพยาบาลมหาราชฯ ลูกศิษย์และพุทธศาสนิกชนที่เคารพนับถือ หลวงพ่อคูณ ต่างร้องไห้ด้วยความโศกเศร้า ทันทีที่ได้ทราบข่าวการละสังขารของเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ เช่นเดียวกับ ชาวบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด เมื่อช่วงเช้ามีการทำพิธีสืบชะตาต่ออายุให้กับหลวงพ่อคูณ เมื่อทราบข่าวการละสังขาร ต่างก็อยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ

พระเทพวิทยาคม (คูณ ปริสุทโธ) เกิดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2466 เริ่มอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดถนนหักใหญ่ จ.นครราชสีมา เมื่อปี 2487 ได้รับฉายาว่า ปริสุทโธ ท่านได้ฝากตัวเป็นศิษย์หลวงพ่อแดง วัดบ้านหนองโพธิ์ และ หลวงพ่อคง พุทธสโร ก่อนจะฝึกปฏิบัติธรรมเบื้องสูงและธุดงค์จาริกในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ล่วงไปไกลถึงประเทศลาวและกัมพูชา 

ต่อมา หลวงพ่อคูณ ได้ข้ามแดนกลับมาชายแดนไทย จ.สุรินทร์ กลับมาพัฒนาบ้านเกิด ที่ บ้านไร่ อ.ด่านขุนทด เริ่มดำเนินการก่อสร้างถาวรวัตถุทาง พระพุทธศาสนา สร้างอุโบสถ กุฏิสงฆ์ ศาลาการเปรียญ จนได้รับความเคารพนับถือและศรัทธาจากพุทธศาสนิกชนหลายพื้นที่ โดยเฉพาะ "คำคม 10 ข้อ" เนื้อหาตรงไปตรงมาของหลวงพ่อคูณ ที่กลายเป็นข้อเตือนสติของชาวพุทธ

(หมายเหตุ : แก้ไขวันเกิดหลวงพ่อคูณ จากวันที่ 4 เป็น 5 ต.ค.2466 จากการตรวจสอบบัตรประชาชน)

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ มรณภาพแล้ว ด้วยวัย 92 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook