เปิดพินัยกรรม หลวงพ่อคูณ คำสั่งเสียที่ว่าไว้เมื่อปี 2543

เปิดพินัยกรรม หลวงพ่อคูณ คำสั่งเสียที่ว่าไว้เมื่อปี 2543

เปิดพินัยกรรม หลวงพ่อคูณ คำสั่งเสียที่ว่าไว้เมื่อปี 2543
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดพินัยกรรม "หลวงพ่อคูณ" บริจาคร่างคณะแพทย์ ม.ขอนแก่น เป็นอาจารย์ใหญ่ สั่งเสียให้ลอยอัฐิที่แม่น้ำโขง

(16 พ.ค.) ภายหลังจากที่ พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้ถึงแก่มรณภาพลงอย่างสงบ เมื่อเวลา 11.45 น. ที่ผ่านมา ท่ามกลางความโศกเศร้าของลูกศิษย์และพุทธศาสนิกชนที่เคารพนับถือ

ทั้งนี้ยังมีการเผยแพร่ พินัยกรรมของหลวงพ่อคูณ ซึ่งจัดทำเอาไว้เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2543 มีเนื้อหาใจความระบุว่า ขอบริจาคศพให้คณะแพทย์มหาวิทยาลัยขอนแก่น ก่อนนำมาฌาปนกิจแบบเรียบง่าย ห้ามขอพระราชทานเพลิงศพ อัฐิ อังคารลอยแม่น้ำโขง

ขอทำพินัยกรรมกำหนดการเผื่อถึงการมรณภาพ เกี่ยวกับเรื่องการจัดงานศพของอาตมา ภายหลังที่อาตมาถึงมรณภาพลง

1. ศพของอาตมา ให้มอบแก่มหาวิทยาลัยขอนแก่นภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากละสังขาร เพื่อให้มหาวิทยาลัยขอนแก่น มอบให้กับภาควิชากายวิภาคศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำไปศึกษาค้นคว้าตามวัตถุประสงค์ของภาคต่อไป

2. พิธีกรรมศาสนา การสวดอภิธรรมศพ ให้คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ทำพิธีสวด พระอภิธรรมศพ ที่คณะแพทยศาสตร์ 7 วัน

3. การจัดทำพิธีบำเพ็ญกุศล เมื่อสิ้นสุดการศึกษาค้นคว้าของภาควิชากายวิภาคศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นแล้ว ให้จัดงานแบบเรียบง่าย ละเว้นการพิธีสมโภชน์ใดๆ และห้ามขอพระราชทานเพลิงศพ โกฏิและพระราชพิธีอื่นๆ เป็นกรณีพิเศษเป็นการเฉพาะ โดยให้คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กระทำพิธีเช่นเดียวกับการจัดพิธีศพของอาจารย์ใหญ่นักศึกษาแพทย์ประจำปีร่วมกับอาจารย์ใหญ่ท่านอื่น แล้วเผา ณ ฌาปนสถานวัดหนองแวง พระอารามหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น หรือวัดอื่น

4. เมื่อดำเนินเสร็จสิ้นแล้ว อัฐิ เถ้าถ่าน และเศษอังคารทั้งหมด ให้คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำไปลอยที่แม่น้ำโขง จ.หนองคาย ตามที่เห็นสมควรและเหมาะสม

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เปิดพินัยกรรม หลวงพ่อคูณ คำสั่งเสียที่ว่าไว้เมื่อปี 2543

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook