ปส.จับ 3 ผู้ต้องหา ยึดยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด

ปส.จับ 3 ผู้ต้องหา ยึดยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด

ปส.จับ 3 ผู้ต้องหา ยึดยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด รวบ 3 ผู้ต้องหา ยึดยาบ้า 202,000 เม็ด

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร.บร.(ปส.) และ พล.ต.ท เรวัช กลิ่นเกษร ผบช.ปส. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมกลุ่มเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ ประกอบด้วย นายสุวรรณ เพ็งโสดา อายุ 41 ปี นายศตวรรษ  เพ็งโสดา อายุ 37 ปี และ นายวิษณุ พิบูล อายุ 29 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 102 มัด รวมประมาณ 204,000 เม็ด รถยนต์ มิตซูบิชิ สีเทา หมายเลขทะเบียน กน 4220 อุดรธานี รถยนต์เชฟโรเลต สีเทา หมายเลขทะเบียน 3กฆ 5177 กรุงเทพฯ รถยนต์ สีดำทะเบียน ญอ 5431 กรุงเทพฯ โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง


สืบเนื่องจากตำรวจได้รับแจ้งว่าจะมีกลุ่มคนจากพื้นที่ภาคอีสาน ลักลอบนำยาเสพติด มาส่งให้กับลูกค้า ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังสังเกตการณ์ในพื้นที่ต่างๆ จนพบรถต้องสงสัย 3 คัน มุ่งหน้าเข้าอำเภอเมืองอุดรธานี และจอดรถภายในปั๊มน้ำมัน จึงได้เข้าตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่บริเวณเบาะหลัง จึงแสดงตัวเข้าจับกุม จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การว่าได้ค่าจ้างครั้งละ 30,000 บาท ให้นำยาเสพติดมาส่ง ทำมาแล้ว 5 ครั้ง 


ด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่จับกุมผู้ลำเลียงยาเสพติดที่เป็นชาวไทยและนำเข้าทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เนื่องจากที่ผ่านมา กลุ่มผู้ลำเลียงที่ถูกจับกุมได้จะเป็นชาวเขาและลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาทางภาคเหนือ หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่อาจต้องปรับกลยุทธ์ในการปราบปรามกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือ ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต "จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.3 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook