ผู้คนกราบสังขาร หลวงพ่อคูณ ไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

ผู้คนกราบสังขาร หลวงพ่อคูณ ไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

ผู้คนกราบสังขาร หลวงพ่อคูณ ไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พุทธศาสนิกชนแห่เดินทางมาโรงพยาบาล เพื่อกราบลาสังขาร หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เป็นครั้งสุดท้าย ด้านลูกศิษย์ต่อรองตั้งศพไว้วัดบ้านไร่ 7 วัน ก่อนเคลื่อนย้ายไปที่ จ.ขอนแก่น ตามพินัยกรรม

(16 พ.ค.) ภายหลังจากการมรณภาพของ พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา บรรยากาศที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ต่างเนื่องแน่นไปด้วยลูกศิษย์และพุทธศาสนิกชน ที่ต้องการร่วมกราบสังขารเพื่อเป็นการไว้อาลัย

ตามรายงานว่า เกจิพระชื่อดังในภาคอีสานเดินทางมาร่วมไว้อาลัย รวมทั้ง พระธรรมโสภณ (โกศล สิรินธโธ) เจ้าอาวาสวัดสุทธจินดาวรวิหาร อ.เมือง จ.นครราชสีมา ก็เข้ากราบศพหลวงพ่อคูณด้วย ขณะที่ นายบุญยืน คำหงส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในจัดพิธีบำเพ็ญกุศล ซึ่งทางคณะกรรมวัดบ้านไร่ กำลังหาข้อตกลงให้อนุญาตตั้งศพ หลวงพ่อคูณ ที่วัดบ้านไร่เป็นเวลา 7 วัน

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ทำการเคลื่อนย้ายศพ หลวงพ่อคูณ ไปตั้งไว้ที่ห้องประชุมฐานิโย เพื่อเปิดให้พุทธศาสนิกชนได้เข้ากราบสังขารในช่วงเย็นวันนี้ ก่อนจะมีกำหนดเคลื่อนย้ายไปที่ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ตามความประสงค์ของหลวงพ่อคูณ คาดว่าคนในพื้นที่จะเดินทางไปร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม เวลาประมาณ 16.00 น. มติที่ประชุมระหว่างลูกศิษย์วัดบ้านไร่และคณะแพทย์ศาสตร์ ม.ขอนแก่น ได้ยอมรับข้อตกลงและทำตามคำสั่งเสียของ หลวงพ่อคูณ ยอมให้เคลื่อนย้ายไปยัง จ.ขอนแก่น เพื่อมอบร่างเป็นอาจารย์ใหญ่ ตามความประสงค์ที่ระบุไว้ในพินัยกรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook