ผู้ว่าฯสรุป ส่งสรีระสังขารหลวงพ่อคูณไปมข. ไม่ตั้งสวดวัดบ้านไร่

ผู้ว่าฯสรุป ส่งสรีระสังขารหลวงพ่อคูณไปมข. ไม่ตั้งสวดวัดบ้านไร่

ผู้ว่าฯสรุป ส่งสรีระสังขารหลวงพ่อคูณไปมข. ไม่ตั้งสวดวัดบ้านไร่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพสถานที่เตรียมรับสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ม.ขอนแก่น

(15 พ.ค.) หลังจากคณะกรรมวัดบ้านไร่ ขออนุญาตตั้งศพ หลวงพ่อคูณ ที่วัดบ้านไร่เป็นเวลา 7 วัน อ้างว่าท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ มีลูกศิษย์นับถือจำนวนมาก จนต้องมีการหารือเกี่ยวกับการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพหลวงพ่อคูณอีกครั้ง โดยมีพระราชวิมลโมลี เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา และพระราชสีมาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดฯ รวมทั้งพระผู้ใหญ่ในจังหวัด บรรยากาศค่อนข้างเคร่งเครียด

ทั้งนี้ พระราชสีมาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ตามพินัยกรรมของหลวงพ่อคูณฉบับล่าสุด ท่านระบุชัดเจนหลังละสังขาร จะต้องมอบร่างให้โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ภายใน 24 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม ขึ้นอยู่กับคณะแพทย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นที่หลวงพ่อคูณประสงค์จะมอบร่างสังขารให้ว่าทำอย่างไร ระหว่างนี้ จะเคลื่อนย้ายศพไปตั้งบนหน้าห้องประชุมฐานิโย ชั้น 9 อาคารเฉลิมพระเกียรติ เพื่อให้ลูกศิษย์ได้รดน้ำศพก่อน

ต่อมาเวลา 15.00 น. นายธงชัย ลืออดุลย์ ผวจ.นครราชสีมา ระบุว่า ที่ประชุมได้ข้อสรุปว่าจะนำสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณไปประกอบพิธีรดน้ำศพที่ห้องประชุมชั้น 9 อาคารเฉลิมพระเกียรติรพ.มหาราชนครราชสีมา เพื่อเปิดโอกาสให้ศิษย์ยานุศิษย์ได้นมัสการ ก่อนจะเคลื่อนสรีระสังขารหลวงพ่อคูณไปยัง รพ.ศรีนครินทร์ขอนแก่น เวลาประมาณ 19.30 น.ตามพินัยกรรม

ทางด้านมหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดเตรียมสถานที่รับสรีระสังขาร "หลวงพ่อคูณ" ใช้ศุนย์ประชุมเอนกประสงค์ฯ เป็นสถานที่ประกอบพิธีสงฆ์ 7 วัน ตามที่ระบุในพินัยกรรม ก่อนเข้าสู่ขั้นตอนการเรียนการสอน 3 ปี ที่คณะแพทย์ฯ มข. ขณะที่ตำรวจวางกำลังเข้าอำนวยความสะดวกตลอดทุกเส้นทางรองรับลูกศิษย์ที่จะเดินทางมาเคารพจากทั่วทั้งประเทศ

ขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นอีสาน สุวรรณภูมิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook