เด็ก ม.3 น้อยใจเรียนไม่เก่ง จบชีวิตในสวนหลังบ้าน

เด็ก ม.3 น้อยใจเรียนไม่เก่ง จบชีวิตในสวนหลังบ้าน

เด็ก ม.3 น้อยใจเรียนไม่เก่ง จบชีวิตในสวนหลังบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 พ.ค.) เด็กชาย ม.3 คิดสั้นจบชีวิตตัวเองในสวนหลังบ้าน คาดปมน้อยใจเรียนไม่เก่ง ญาติๆ ตำหนิเปิดเทอมแล้วไม่ยอมไปโรงเรียน

ร.ต.ท.อุดม ตาใจ พนักงานสอบสวน สภ.เถิน จ.ลำปาง ได้รับแจ้งเหตุคนผูกคอตายที่บ้านหลังหนึ่ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบร่างเด็กชายอายุ 14 ปี สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนส์ ผูกคอตายกับต้นลำไยบริเวณบ้าน ญาติได้นำร่างลงมา ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ น้องก็อต (นามสมมติ) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนท้องถิ่นแห่งหนึ่ง อาศัยอยู่กับคุณลุงคุณป้าและญาติๆ ที่บ้านหลังที่เกิดเหตุ ช่วงก่อนหน้านี้ น้องก็อต มีพฤติกรรมไม่ยอมไปโรงเรียน หลังจากที่โรงเรียนเปิดภาคเรียนได้ 2-3 วันแล้ว เพราะ น้องก็อต มีผลการเรียนที่ไม่ดีนัก มักจะถูกญาติๆ ว่ากล่าวตักเตือนบ่อยๆ

เช่นเดียวกับช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุ เมื่อคืนวานนี้ (20 พ.ค.) น้องก็อต ถูกเรียกตักเตือนปมไม่ไปเรียนหนังสือ ก่อนจะเก็บตัวที่ในห้องนอน กระทั่งญาติได้ขึ้นไปเรียก น้องก็อต ที่ห้องนอน แต่ว่าไม่มีใครอยู่ จึงได้ออกตามหากันทั่วบริเวณ กระทั่งช่วงกลางดึกไปตรวจสอบที่หลังบ้าน จึงพบร่าง น้องก็อต ผูกคออยู่กับต้นลำไย ญาติจึงรีบนำตัวลงมา ปรากฏว่าเสียชีวิตแล้วหลายชั่วโมง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า น้องก็อต น่าจะเกิดความเครียดเรื่องการเรียน หลังถูกญาติๆ ตักเตือนบ่อยครั้ง ทำให้เกิดอาการน้อยใจคิดสั้น แอบปีนออกจากบ้านและไปก่อเหตุที่สวนหลังบ้านดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook