ตร.รวบร้านช.กิจยนต์ทำป้ายทะเบียนราชการปลอม

ตร.รวบร้านช.กิจยนต์ทำป้ายทะเบียนราชการปลอม

ตร.รวบร้านช.กิจยนต์ทำป้ายทะเบียนราชการปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจรุดจับกุมร้าน ช.กิจยนต์ ย่านรองเมือง ทำป้ายทะเบียนราชการปลอม พบของกลางกว่า 9 พันแผ่น

พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. เดินทางไปตรวจสอบร้าน ช.กิจยนต์ ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ เลขที่ 1/2 ถนนรองเมือง ซอย 5 เขตปทุมวัน หลังเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมของกองบังคับการสืบสวนสอบสวน บช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมของ ศปจร.น. นำกำลังเข้าตรวจค้นร้านค้าประกอบการดังกล่าว ซึ่งมีการผลิตแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ปลอม โดยได้ยึดของกลาง เป็นแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ได้กว่า 8,400 แผ่น โดยมีทั้งแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ และแผ่นป้ายทะเบียนของทางราชการ ทั้งของตำรวจ และทหารเหล่าทัพต่างๆ และรถยนต์ประเภทต่างๆ พร้อมจับกุม นายฐิติกุล เลิศวัฒนารักษ์ เจ้าของร้านและควบคุมตัวคนในร้านทั้งหมด

ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ขยายผล จากการซื้อขายแผ่นป้ายทะเบียนทางอินเตอร์เน็ต และเข้าตรวจค้นร้านค้าลักษณะเดียวกันย่านท่าพระ โดยยึดของกลางเป็นแผ่นป้ายทะเบียนป้ายแดงพร้อมสมุด จำนวน 30 ชุด อุปกรณ์และตราสัญลักษณ์ อาทิ ตราโล่ สัญลักษณ์ของหน่วยราช ตราปั๊มขนส่ง จำนวน 10 ชุด และป้ายทะเบียนต่างๆ อีก 500 แผ่น ที่ถูกซุกซ่อนอยู่ใต้ฝ้าเพดานภายในร้าน พร้อมจับกุมตัว นายวันชัย เลิศวัฒนารักษ์ อายุ 75 ปี บิดาของ นายฐิติกุล

เบื้องต้นจากการสอบถาม นายฐิติกุล เจ้าของร้าน ให้การว่า รับจ้างทำป้ายทะเบียนมากว่า 20 ปี แล้ว โดยจะมีลูกค้า ติดต่อสั่งทำป้ายทะเบียนทางโทรศัพท์ และส่งคนมารับของ ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าต่างจังหวัด พร้อมอ้างว่า ไม่ทราบว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

ด้าน พล.ต.ท.ศรีวราห์ ระบุว่า กรณีนี้ถือเป็นการปลอมเอกสารทางราชการ ถือเป็นภัยต่อความมั่นคง ส่วนกรณีที่จะอ้างว่ามีทางราชการมาสั่งทำนั้น ไม่สามารถทำได้ ต้องมีการจัดจ้างประมูลตามระเบียบ หากชำรุดเสียหายต้องแจ้งหน่วยเท่านั้น หากพบก็จะมีจับกุมด้วยเช่นกัน เบื้องต้นจะดำเนินคดีในข้อหาปลอมแปลงเอกสารทางราชการ พร้อมให้ขยายผลตรวจสอบเพิ่มเติม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook