ปอศ.รวบ2หนุ่มขนสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ค่ากว่า30ล.

ปอศ.รวบ2หนุ่มขนสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ค่ากว่า30ล.

ปอศ.รวบ2หนุ่มขนสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ค่ากว่า30ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ ปอศ. แถลงผลจัลกุมผู้ต้องหาลักลอบขนสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ขณะเจ้าตัวรับสารภาพทำมาแล้ว 5-6 ครั้ง อ้างได้ค่าจ้าง 500 บาท

พ.ต.อ.สรรักษ์ จูสนิท รักษาราชการแทนผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกับการ 4 บก.ปอศ. เจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา ร่วมกันแถลงผลจับกุม นายพิษณุ ขนบบวรกุล และ นายธันวา ห้องสะอาด พร้อมของกลางกระเป๋าแบรนด์เนม เสื้อกีฬา รองเท้ายี่ห้อต่าง ๆ จำนวนกว่า 4,500 ชิ้น มูลค่ารวมกว่า 30 ล้านบาท และรถยนต์กระบะ จำนวน 2 คัน ซึ่งเป็นรถของบริษัท ชัยโยขนส่ง ที่ได้ทำการขนส่งสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์เข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ก่อนถูกจับกุมเมื่อเช้ามืดของวันนี้ (21 พ.ค.58)

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การว่ารถดังกล่าวเป็นรถส่วนตัว มีลูกค้าติดต่อมาเพื่อให้นำสินค้าไปส่งให้ลูกค้าที่กรุงเทพมหานคร และทำมาแล้ว 5-6 ครั้ง โดยรับสินค้าจากจังหวัดสระแก้วเข้ามาส่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แต่ยังไม่ทราบที่หมาย ต้องรอรับโทรศัพท์จากผู้ว่าจ้างอีกครั้ง โดยได้รับค่าจ้างขนส่งคนละ 500 บาท

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนเบื้องต้นสันนิษฐานว่า สินค้าดังกล่าวเตรียมที่จะส่งไปยังโกดังเก็บสินค้าย่านพระราม 2 เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหามีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม เครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร และเตรียมสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อขยายผลไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook