ญาติแห่โลงศพสาวประท้วง รพ.ผลักไสคนไข้กลับบ้าน ไม่ถึง 10 นาทีดับ

ญาติแห่โลงศพสาวประท้วง รพ.ผลักไสคนไข้กลับบ้าน ไม่ถึง 10 นาทีดับ

ญาติแห่โลงศพสาวประท้วง รพ.ผลักไสคนไข้กลับบ้าน ไม่ถึง 10 นาทีดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 พ.ค. ญาติและชาวบ้านบ้านไทร ต.บ้านไทร อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ กว่า 100 คน ได้นำโลงศพของ นางสีนวน อายุ 46 ปี ขึ้นรถยนต์แห่ไปประท้วงหน้าโรงพยาบาล เนื่องจากไม่พอใจการรักษาและการให้บริการของทางโรงพยาบาล

โดยญาติและชาวบ้านที่มาประท้วงระบุว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา นางสีนวน ได้ขับรถจักรยานยนต์จะพาหลานชายวัย 3 ขวบมาหาหมอที่โรงพยาบาล โดยมี นางจันทร์ทอง ซึ่งเป็นน้องสาวนั่งซ้อนท้ายมาด้วย แต่ระหว่างทางได้ประสบอุบัติเหตุถูกรถเฉี่ยวชนได้รับบาดเจ็บ ถูกนำส่งโรงพยาบาลประโคนชัย เพื่อให้แพทย์ทำการรักษา

แพทย์ระบุว่า กระดูกไหปลาร้าหัก จึงให้นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ต่อมาเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม แพทย์อนุญาตให้ นางสีนวน กลับบ้าน ทั้งที่อาการยังไม่ดีขึ้น แต่แพทย์ก็ยังยืนยันว่าให้กลับบ้านได้ เมื่อญาติพากลับมาถึงบ้านไม่ถึง 10 นาที นางสีนวน ก็เกิดอาการช็อกโดยไม่ทราบสาเหตุ ญาติจึงพากันหามส่งโรงพยาบาลอีกรอบ

ทางโรงพยาบาลก็ได้ทำการปั๊มหัวใจช่วยชีวิตและส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ แต่ นางสีนวน ก็เสียชีวิตระหว่างทาง จากกรณีดังกล่าวได้สร้างความไม่พอใจให้กับญาติของผู้เสียชีวิต จึงได้พากันแห่โรงศพของ นางสีนวน มาประท้วงที่หน้าโรงพยาบาล เพื่อเรียกร้องให้ทางโรงพยาบาลออกมาแสดงความรับผิดชอบ

ลูกสาวของนางสีนวน ระบุว่า เชื่อว่าสาเหตุที่แม่เสียชีวิตเพราะทางโรงพยาบาล เนื่องจากหมอพยายามผลักไสให้แม่ออกจากโรงพยาบาล ทั้งที่แม่ยังไม่ดีขึ้น ยังมีอาการเวียนหัว จนทำให้แม่เกิดอาการช็อกเสียชีวิต และขณะที่แม่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล พยาบาลยังใช้วาจาและกิริยาท่าทางที่ไม่เหมาะสม จึงอยากเรียกร้องให้ทางโรงพยาบาลออกมาแสดงความรับผิดชอบ

ต่อมา พ.ต.อ.ประยุทธ โพธิ์แก้วกุล รองผู้บังคับการตำรวจ จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วย แพทย์หญิงสุรีรัตน์ เทียนศิริวงศากุล ผอ.โรงพยาบาลประโคนชัย ก็ได้เข้ามาพูดคุยเจรจากับญาติและชาวบ้านที่มาประท้วง พร้อมทั้งได้เชิญตัวแทนชาวบ้านเข้าไปพูดคุยถึงกรณีที่เกิดขึ้น

ผอ.โรงพยาบาลประโคนชัย ชี้แจงว่า กรณีที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นเหตุสุดวิสัย ไม่ใช่ความผิดพลาดของใคร และทางโรงพยาบาลยืนยันว่าได้ทำการรักษาตามมาตรฐานอย่างเต็มที่แล้ว เพราะตอนที่ผู้ป่วยเข้ามารักษา ก็มีแค่อาการกระดูกไหปลาร้าหักเท่านั้น เมื่อหมอทำการรักษาและเห็นว่าอาการดีขึ้น จึงอนุญาตให้กลับบ้าน

ทั้งนี้ยังไม่ทราบว่าเพราะสาเหตุอะไร จึงทำให้ผู้ป่วยเกิดอาการช็อกและเสียชีวิต แต่เมื่อญาติเชื่อว่าเกิดจากความผิดพลาดด้านการรักษา ทางโรงพยาบาลก็พร้อมจะแสดงความรับผิดชอบ โดยการจ่ายเงินเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่งตามความเหมาะสม และพร้อมจะปรับปรุงแก้ไขด้านให้บริการ ตามที่ชาวบ้านเรียกร้องด้วย

เมื่อทางโรงพยาบาลรับปากจะรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และปรับปรุงแก้ไขการให้บริการตามที่เรียกร้อง ชาวบ้านที่มาประท้วงจึงพอใจและได้นำศพผู้เสียชีวิตกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook