ปิดตำนานโฟร์มด! ผู้บริหารควงมด เผย โฟร์ ลังเลต่อสัญญา

ปิดตำนานโฟร์มด! ผู้บริหารควงมด เผย โฟร์ ลังเลต่อสัญญา

ปิดตำนานโฟร์มด! ผู้บริหารควงมด เผย โฟร์ ลังเลต่อสัญญา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นตำนานไปเสียแล้ว สำหรับคู่หูดูโอ้ "โฟร์-มด" เพราะเมื่อไม่นานมานี้ทั้งคู่ได้โพสต์อินสตาแกรมอำลาแฟนคลับ ปิดตำนานเป็นที่เรียบร้อย

งานนี้หลายคนเลยสงสัยถึงสาเหตุว่าทำไมจู่ๆ ถึงได้ยุบวงลง ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้สองสาวเคยให้สัมภาษณ์ว่า กำลังจะมีซิงเกิ้ลใหม่ให้ได้ฟัง

ล่าสุด พอมีโอกาสได้เจอคุณ "เณร ศุภชัย" ผู้บริหารค่ายเพลงอาร์สยามและสบายดี พร้อมสาว "มด ณปภัทร" เลยได้สอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยคุณเณรได้เผยให้ฟังว่า

สาเหตุที่ โฟร์-มด ถูกยุบวง?
"กรณีของน้องโฟร์ น้องมด เป็นปกติของวงการเพลง วงการบันเทิง อะไรที่เรารวมตัวกันมาเป็นสิบปี มันก็ถึงจุดอิ่มตัว มีรูปแบบใหม่ๆ นำเสนอขึ้นมา จริงๆ สองคนนี้ไม่ได้หายไปไหน ยังคงรับใช้วงการบันเทิงอยู่ เพียงแต่รูปแบบการนำเสนอนั้นเปลี่ยนไปตามอายุของเขา ตอนโฟร์-มดมีขึ้นมาตอนนั้นเขาเพิ่งจะแตกเนื้อสาว ตอนนี้อยู่มาสิบปีแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวัย วิธีคิด ไลฟ์สไตล์ ความถนัดของแต่ละคนเริ่มชัดเจนขึ้น ความถนัดก็ต่างกันไป"

ได้เรียกศิลปินเข้ามาพูดคุยแล้วหรือยัง?
"ทางบริษัทเราคุยกันมาตลอด ในเรื่องของรูปแบบการปรับเปลี่ยนการนำเสนอ ไม่ใช่แค่โฟร์-มดอย่างเดียวนะครับ ศิลปินคนอื่นๆ เราก็จะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการนำเสนออยู่เรื่อยๆ"

วางรูปแบบของโฟร์-มดไว้อย่างไรบ้าง?
"ทั้งสองคนยังมีศักยภาพในการร้องเพลงนะครับ เพราะฉะนั้นรูปแบบในการร้องเพลงก็จะถูกเปลี่ยนไปตามวัยของเขา ตามสิ่งที่ควรจะเป็น อย่างน้องมด หลังๆ จะรับงานทางด้านการแสดงเยอะขึ้น มีลุคนักแสดงเพิ่มขึ้น ส่วนน้องโฟร์ใกล้จะหมดสัญญา ยังอยู่ในช่วงที่ตัดสินใจกันอยู่ เราก็ดูว่าถ้าตัดสินใจต่อสัญญาอนาคตจะวางรูปแบบไว้แนวไหน แต่งานที่คาบเกี่ยวกันอยู่ก็ยังดำเนินต่อไป"

แฟนคลับต่างเสียดาย อยากให้จัดคอนเสิร์ตส่งท้าย?
"ใช่ไหมครับ แต่ถ้าเกิดเรียกร้องมามากๆ ผมอาจจะจัดให้นะ (หัวเราะ) แต่ตอนนี้ยังไม่เข้าหู"

แล้วถ้าโฟร์ตัดสินใจไม่ต่อสัญญา?
"ไม่มีปัญหาครับ เราทำงานอยู่ในรูปแบบที่มีกฎเกณฑ์ค่อนข้างชัดเจน สัญญาของนักแสดงเราก็มีเวลาอยู่แล้ว พอใกล้จะหมดสัญญาเราก็มีการเรียกคุยกันตามปกติ อยู่ที่ตัวศิลปินว่าอยากจะทำงานกับเราต่อหรือเปล่า หรือเขาอาจจะมีทางใหม่ๆ อาชีพใหม่ๆ ที่อยากทดลองทำดูบ้างเพราะน้องสองคนตอนนี้อยู่ในวัยหัวเลี้ยวหัวต่อที่จะต้องตัดสินใจต่อถึงอนาคต"


ส่วนด้านสาว มด ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า

วง โฟร์-มด ถูกยุบลงแล้ว รู้สึกอย่างไรบ้าง?
"ก็รู้สึกตกใจค่ะ มดว่ามดก็รู้สึกเหมือนที่แฟนๆ รู้สึกกันค่ะ"

เรารู้มาก่อนหน้านี้หรือเปล่า?
"รู้พร้อมทุกคนค่ะ"

ทางผู้ใหญ่ได้เรียกเข้าไปคุยบ้างไหม?
"ยังไม่มีเลยค่ะ มดยังไม่ได้เข้าบริษัทเลย เพราะต้องถ่ายละครด้วย ทำงานด้วย เลยค่อนข้างยุ่งค่ะ และเพิ่งหายป่วยด้วยเลยไม่ได้ไปไหนเลย"

โฟร์ค่อนข้างใจหายเหมือนกัน?
"เราค่อนข้างรู้จักนิสัยโฟร์ดี หลังจากที่เห็นภาพในอินสตาแกรมแล้ว อย่างแรกที่คิดคือเขาเป็นอะไรหรือเปล่า ด้วยความเป็นห่วง เราก็รู้ว่าเขาเป็นอย่างไร เราก็คุยกันถึงเรื่องนี้ค่ะ อย่างที่บอกเราทราบพร้อมกับทุกๆ คน"

ทางโฟร์ว่าอย่างไรบ้าง?
"เขารู้สึกเหมือนกับมดค่ะ เราก็ใจหายเนอะ อยู่ด้วยกันมาสิบปี คำว่าโฟร์-มดกับแฟนคลับก็โตมาพร้อมกัน"

เห็นก่อนหน้านี้กำลังจะมีผลงานเพลงชิ้นใหม่?
"ใช่ค่ะ อย่างที่มดให้สัมภาษณ์ทุกครั้ง พี่ๆ นักข่าวก็จะทราบตลอดว่าเรากำลังจะมีผลงาน เราได้เข้าไปคุยกับผู้ใหญ่แล้วเรียบร้อย แต่อย่างที่บอกค่ะ...เนอะ...อย่างที่รู้กัน (ยิ้ม)"

พอเราประกาศยุบวง แฟนคลับก็เรียกร้องอยากให้มีคอนเสิร์ตปิดท้าย?
"อันนี้ขึ้นอยู่กับทางผู้ใหญ่นะคะ ถามว่าตัวโฟร์-มดอยากมีไหม ก็อยากมี เราอยากร้องเพลงให้แฟนคลับฟังอีกสักครั้งหนึ่ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมดว่าให้ผู้ใหญ่เป็นคนตัดสินใจแล้วกันค่ะ"

เพลงที่เคยบอกไว้ มีโอกาสจะได้ฟังหรือเปล่า?
"อย่างที่ผู้ใหญ่ได้แจ้ง และทุกคนก็รู้กันอยู่แล้วเนอะ"

สำหรับตัวเราเอง ต่อไปจะเล่นละครเป็นหลัก หรือทำอะไรต่อ?
"เรื่องอนาคตมดว่าให้ผู้ใหญ่พิจารณาดีกว่า ตัวมดเองก็ไม่ทราบ แค่รู้สึกว่าทำงานปัจจุบันให้ดี แต่ถ้าผู้ใหญ่มอบโอกาสก็เป็นเรื่องของอนาคตอีกทีว่าจะยังไง"

งานคู่กันยังมีอยู่ไหม?
"ตอนนี้ยังไม่มีค่ะ"

ตอนนี้สัญญาเราเหลืออยู่กี่ปี?
"ของมดเพิ่งต่อสัญญาไปค่ะ 5ปีเหมือนเดิม"

ด้านโฟร์จะหมดสัญญาแล้ว ได้คุยกับเขาบ้างหรือเปล่า?
"มดไม่ทราบเหมือนกันค่ะ เพราะเราไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ เรื่องแบบนี้ให้เขาตัดสินใจเอง ให้เวลาคิด ไตร่ตรองให้ถี่ถ้วนดีกว่าค่ะ"

ยังติดต่อพูดคุยกันเหมือนเดิมไหม?
"ยังปกติเลย เพิ่งคุยโทรศัพท์กันเลย เรื่องผู้หญิงๆ (หัวเราะ)"

ได้ชวนเขาต่อสัญญาด้วยไหม?
"อย่างที่บอก มดว่ามันเป็นเรื่องที่ต้องตัดสินใจส่วนตัว ขึ้นอยู่กับเขา ให้เขาตัดสินใจเองดีกว่า"

คนรอบข้างว่าอย่างไรบ้าง?
"แฟนคลับทุกคนค่อนข้างใจหายและเสียดาย ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่าเสียดาย อยากที่จะเห็นโฟร์-มดร้องเพลงคู่กันอีกสักครั้ง พอเราเห็นแฟนคลับเป็นแบบนี้ก็เสียใจแทนและเสียดาย"

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ปิดตำนานโฟร์มด! ผู้บริหารควงมด เผย โฟร์ ลังเลต่อสัญญา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook