ไล่ออก! คนขับรถปอ.11 ไล่ตะเพิดผู้โดยสารลงจากรถ

ไล่ออก! คนขับรถปอ.11 ไล่ตะเพิดผู้โดยสารลงจากรถ

ไล่ออก! คนขับรถปอ.11 ไล่ตะเพิดผู้โดยสารลงจากรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีมีผู้โดยสารโพสต์คลิปแฉและร้องเรียนไปยัง ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ หลังประสบเหตุคนขับรถโดยสาร ปอ.11 รายหนึ่ง ไล่ผู้โดยสารลงจากรถหมดทั้งคัน เพราะไม่พอใจที่ได้ยินผู้โดยสารหญิงบ่นว่าขับรถไม่ดี (อ่านข่าว : อึ้งทั้งคัน! คนขับรถปอ.11 ด่าลั่น ไล่ผู้โดยสารลงจากรถ)

ล่าสุด นางปราณี ศุกระศร รักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ทางเจ้าของอู่รถร่วมบริการ ขสมก. ได้ทำการไล่พนักงานขับรถรายดังกล่าวแล้ว โดยทาง ขสมก. ได้ยื่นหนังสือไปยังกรมการขนส่งทางบกให้ทำการเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะของคนขับรถรายดังกล่าว พร้อมทั้งได้สั่งปรับทางเจ้าของอู่รถโดยสาร เนื่องจากมีส่วนร่วมในการกระทำความผิดในครั้งนี้

นางปราณี กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่มีการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง แต่ได้สั่งการไปยังฝ่ายรถร่วมฯ ให้ดำเนินการติดต่อไปยังพนักงานขับรถคนดังกล่าว เพื่อทำการสอบประวัติโดยละเอียด เพราะถึงแม้คนขับรถจะเป็นพนักงานของเอกชน แต่ก็ถือว่าอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ขสมก. ซึ่งเมื่อพบว่ามีปัญหาดังกล่าวจึงต้องดำเนินการช่วยเหลือ และเรียกตัวมาพูดคุยเพื่อปรับทัศนคติ

อย่างไรก็ตาม นางปราณี กล่าวว่า ได้ติดต่อไปยังพนักงานเก็บค่าโดยสาร เพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าว นอกจากนี้ยังอยากขอพบผู้ที่โพสต์คลิปอีกด้วย เพื่อมาให้ข้อมูลทำการสรุปหาสาเหตุต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook