โพลคนพอใจ1ปีคสช.ทำปท.สงบฝากแก้ศก.

โพลคนพอใจ1ปีคสช.ทำปท.สงบฝากแก้ศก.

โพลคนพอใจ1ปีคสช.ทำปท.สงบฝากแก้ศก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนดุสิตโพล เผยประชาชนพอใจการดำเนินงาน1ปีของคสช. ทำประเทศสงบ ฝากแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เปิดเผยผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,969 คน ระหว่างวันที่ 15-22 พ.ค.2558 เกี่ยวกับผลการดำเนินงาน 1 ปี ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) โดยประชาชนร้อยละ 78.77 เห็นว่าบ้านเมืองสงบเรียบร้อย ความขัดแย้งลดลง ไม่มีการชุมนุมเคลื่อนไหวหรือใช้ความรุนแรง ร้อยละ 75.98 เห็นว่ามีความมุ่งมั่นตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติและส่วนรวม และร้อยละ 68.66 เห็นว่ามีการชี้แจงผลงานให้ประชาชนได้รับรู้เป็นประจำต่อเนื่อง ด้านจุดเด่นของ คสช. ที่บริหารประเทศใน1ปี ร้อยละ52.67 บอกว่าเป็นรัฐบาลทหาร มีความเด็ดขาด ทำงานรวดเร็ว ร้อยละ 30.17 เป็นเรื่องของการปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่นและผู้มีอิทธิพล ส่วนปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานของ คสช. ร้อยละ 45.58 เห็นว่าสภาพเศรษฐกิจยังไม่ดีขึ้น กระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศและความเป็นอยู่ของประชาชน ร้อยละ 31.13 เห็นว่ามีปัญหาที่ต้องแก้ไขจำนวนมาก สะสมมานาน ต้องใช้เวลาในการทำงาน 

และสิ่งที่ประชาชนอยากฝากบอก คสช. เกี่ยวกับการบริหารประเทศ ร้อยละ 49.70 ให้เร่งพัฒนาประเทศ แก้ปัญหาเศรษฐกิจและปากท้องประชาชน ร้อยละ25.66 ขอให้มุ่งมั่นตั้งใจทำงานต่อไปด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ และร้อยละ24.64 บอกให้ร่างรัฐธรรมนุญเพื่อประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง บ้านเมืองมีความเป็นประชาธิปไตย

อย่างไรก็ตาม ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 50.97 ค่อนข้างพอใจการบริหารประเทศของ คสช. ใน 1 ปี เพราะทำเพื่อประชาชน มีการจัดระเบียบสังคมและแก้ปัญหาทุจริตคอรัปชั่น มีโครงการต่างๆเพื่อพัฒนาประเทศ 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook