ฮือฮาพบกระดูกสัตว์ขนาดใหญ่ คาดเป็นไดโนเสาร์อายุเกิน 100 ปี

ฮือฮาพบกระดูกสัตว์ขนาดใหญ่ คาดเป็นไดโนเสาร์อายุเกิน 100 ปี

ฮือฮาพบกระดูกสัตว์ขนาดใหญ่ คาดเป็นไดโนเสาร์อายุเกิน 100 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านแตกตื่นขุดพบซากกระดูกสัตว์ประหลาดใหญ่มีขนาดใหญ่ผิดปกติ คาดอายุเกิน 100 ปี

(22 พ.ค.) ชาวบ้านเสาเหล้า อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ขุดพบกระดูกสัตว์ประหลาดมีโครงสร้างใหญ่ผิดปกติ กลางหนองน้ำสาธารณะหมู่บ้าน ขณะนำรถแบ็คโฮเข้าขุดลอก คาดอายุหลายร้อยปี แห่บูชาขอโชคลาภ เร่งประสานเจ้าหน้าที่กรมศิลปากรพิสูจน์หาที่มา ลือกระดูกช้างโบราณ หรือไดโนเสาร์

โดย นายสมพงษ์ นนเหล่าผล อายุ 51 ปี ผู้ใหญ่บ้าน เสาเล้าทุ่ง หมู่ 13 ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม พร้อมด้วย นายสมพร นนเหล่าผล อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้านเสาเล้าเหนือ ต.โพนสวรรค์ และ นายยงไชย โพธิยะ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 10 บ้านเสาเล้าเหนือ ต.โพนสวรรค์ ได้ไปตรวจสอบพบกระดูกสัตว์ประหลาดซึ่งมีขนาดใหญ่ จำนวน ประมาณ 10 ชิ้น

ขณะเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นครพนม นำรถแบ็คโฮเข้าไปขุดลอกหนองอุ่มใหญ่ หนองน้ำสาธารณประโยชน์ ในพื้นที่ บ้านเสาเล้าทุ่ง หมู่ 13 เพื่อพัฒนาแหล่งน้ำให้สามารถเก็บกักน้ำได้ตลอดปี จนกระทั่งมีการพบกระดูกสัตว์ประหลาด บริเวณใต้ดินกลางหนองน้ำที่แห้งขอดลึกลงไปประมาณ 2 เมตร จากพื้นบ่อเดิม

ตรวจสอบพบว่า มีขนาดใหญ่ผิดปกติ ประกอบไปด้วย โครงสร้างต่างๆ อาทิ กระดูกคล้ายส่วนขา กระดูกซี่โครง บางชิ้นขนาดความยาวประมาณ 70 -80 เซนติเมตร รวมถึงชิ้นส่วนต่างๆ อีกหลายขนาด ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่า น่าจะเป็นกระดูกสัตว์จำพวกช้าง หรือไดโนเสาร์ เพราะมีขนาดใหญ่ผิดจากสัตว์ปกติทั่วไป 

และจากการตรวจสอบสภาพคาดว่าจะมีอายุหลาย 100 ปี จึงได้ประสานหน่วยงานเกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่จากกรมศิลปากร มาตรวจสอบหาที่มา โดยชาวบ้านได้นำมาเก็บรักษาไว้ที่บ้าน นายยงไชย โพธิยะ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 10 บ้านเสาเล้าเหนือ ต.โพนสวรรค์ รอการตรวจพิสูจน์ ซึ่งจะมีการนำไปเก็บรักษาไว้ที่วัดของหมู่บ้านให้ประชาชนได้มาชม

ด้าน นายยงไชย โพธิยะ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 10 บ้านเสาเล้าเหนือ กล่าวว่า หลังตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ขับรถแบ็คโฮ ขุดหนองอุ่มใหญ่ ในพื้นที่บ้าน เสาเล้าทุ่ง หมู่ 13 ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม จึงแจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้านไปตรวจสอบและเก็บโครงกระดูกสัตว์ประหลาดไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นสัตว์จำพวกไหน จึงนำเก็บมาไว้ที่บ้านเพราะดูจากสภาพคาดว่าจะต้องเป็นสัตว์ที่มีขนาดใหญ่มาก ไม่ใช่โค กระบือ แน่นอน หรืออาจจะเป็นช้างโบราณขนาดใหญ่ บางคนคิดว่าเป็นกระดูกสัตว์ดึกดำบรรพ์ เพราะพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เคยเจอแหล่งไดโนเสาร์ ซึ่งดูจากสภาพน่าจะมีอายุนานหลาย 100 ปี

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ฮือฮาพบกระดูกสัตว์ขนาดใหญ่ คาดเป็นไดโนเสาร์อายุเกิน 100 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook