ไทยประสานตร.สากลตรวจสอบผู้ต้องหาแชร์ยูฟัน

ไทยประสานตร.สากลตรวจสอบผู้ต้องหาแชร์ยูฟัน

ไทยประสานตร.สากลตรวจสอบผู้ต้องหาแชร์ยูฟัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจไทยประสานตำรวจสากลตรวจสอบผู้ต้องหาแชร์ยูฟันที่ยังหลบหนี ขณะที่ 'แมน ศุภิจ' เตรียมเข้าให้ปากคำพรุ่งนี้

พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟัน ว่า ล่าสุดตำรวจไทยได้ประสานตำรวจสากล 189 ประเทศ ให้ดำเนินการตรวจสอบผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่จำนวน 13 คน ทั้งกลุ่มที่เปิดเผยชื่อแล้ว อย่างกลุ่มของ นายอาทิตย์ ปานแก้ว และกลุ่มผู้ต้องหาที่ตำรวจออกหมายจับไว้แล้ว แต่ยังไม่เคยเปิดเผยชื่ออย่าง นายอาฮามัด คามาล ที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัทยูฟัน มาเลเซีย ว่ามีประวัติการก่ออาชญากรรมในต่างประเทศ มีประวัติการเข้า-ออกประเทศ รวมถึงพฤติกรรมต้องสงสัย ในกลุ่มประเทศสมาชิก 189 ประเทศหรือไม่

นอกจากนี้ กลุ่มผู้ต้องหาและกลุ่มบุคคลที่ให้การสนับสนุนยูฟัน จะถูกขึ้นแบล็คลิสต์ในประเทศไทย และถูกดำเนินคดีตามกฎหมายไทยในข้อหาร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.ฟอกเงินอย่างแน่นอน เพราะล่าสุดตำรวจตรวจสอบบัญชีของ นายบุน เกียท ยู และพวกรวม 4 คน ที่เป็นมือขนเงินของบริษัทยูฟัน พบว่านำเงินออกนอกประเทศไทย ไปมาเลเซียแล้วไม่ต่ำกว่า 1800 ล้านบาท จาก 33 บัญชีที่ตรวจพบ เข้าข่ายความผิดฐานฟอกเงินชัดเจน และตำรวจไทยยังเตรียมดำเนินการฟ้องล้มละลายและยึดอายัดทรัพย์เครือข่ายยูฟันทั้งหมด ก่อนจะยื่นอัยการสูงสุดให้คดีนี้เป็นคดีอาชญากรรมข้ามชาติโดยเร็ว 

และนอกจากนี้ตำรวจยังเตรียมคุมตัวนายบุน เกียท ชู และพวกรวม 4 คน ไปฝากขังที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เป็นผลัดแรก ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน 2558 เป็นเวลา 12 วัน ในข้อหาร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และข้อหาฟอกเงินต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ นายแมน ศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์ ดารานักแสดงชื่อดังจะเข้าให้ปากคำกับตำรวจ กรณีพัวพันกับกลุ่มผู้ต้องหายูฟันที่จับกุมไปได้ก่อนหน้านี้ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook