กองปราบสอบปากคำกิตติศักดิ์ก่อนแจ้งข้อหา

กองปราบสอบปากคำกิตติศักดิ์ก่อนแจ้งข้อหา

กองปราบสอบปากคำกิตติศักดิ์ก่อนแจ้งข้อหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบคุมตัว 'กิตติศักดิ์' สอบปากคำก่อนแจ้งข้อหาส่งตัวดำเนินคดี - เร่งติดตามอีก 2 ราย

พ.ต.อ.กรไชย คล้ายคลึง รองผู้บังคับการกองปราบปราม พร้อมกำลังตำรวจได้คุมตัว นายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ผู้ต้องหาคดียักยอกเงินคงคลังของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มาสอบปากคำและดำเนินคดี โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปภายในห้องพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน กองปราบปราม ได้สรุปสำนวนส่งฟ้องคดี ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์, ปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม, ให้การสนับสนุนเจ้าพนักงานรัฐในการกระทำผิดฐานลักทรัพย์ และข้อหาฟอกเงิน โดยผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าหน้าที่รัฐถูกดำเนินคดีเพิ่มเติมในข้อหา เป็นเจ้าพนักงานรัฐ ซึ่งมีหน้าที่ทำหรือจัดการหรือรักษาทรัพย์ เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตนหรือผู้อื่นโดยทุจริต ยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นไป และเป็นเจ้าพนักงานรัฐปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือโดยทุจริต ซึ่งแต่ละรายจะถูกแจ้งข้อหาไม่ เท่ากันขึ้นอยู่กับความเกี่ยวข้องว่ากระทำผิดในส่วนใด

สำหรับคดีการลักทรัพย์เงินคงคลังของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กว่า 1,474 ล้านบาท นั้น เหตุเกิดระหว่างปี 2555-2556 และคาบเกี่ยวในปี 2557 มีการจับกุมผู้ต้องหาไปแล้ว 11 ราย

ก่อนที่ นายกิตติศักดิ์ จะถูกควบคุมตัวหลังจากเดินทางกลับประเทศไทยดังกล่าว ส่วนคดีนี้ยังคงมีผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างหลบหนีอีก 2 ราย คือ นายสหพงษ์ สหพรอุดมการ และ นายธวัชชัย ยิ้มเจริญ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook