11 ผู้จัดหน้า(ไม่)ใหม่ จากเบื้องหน้าสู่เบื้องหลัง

11 ผู้จัดหน้า(ไม่)ใหม่ จากเบื้องหน้าสู่เบื้องหลัง

11 ผู้จัดหน้า(ไม่)ใหม่ จากเบื้องหน้าสู่เบื้องหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้ว่า "ดาราหน้าใหม่" แจ้งเกิดกันแทบจะทุกวัน พื้นที่ยืนในวงการบันเทิงยุคนี้เริ่มจะหนาแน่นขึ้นทุกที ชนิดที่คนดูแทบจำหน้าดารากันไม่ได้แล้ว อีกทั้งยังส่งผลกระทบไปถึงเหล่า "ดารารุ่นพี่" ที่เคยแจ้งเกิดและเติบโตอยู่ในวงการมาก่อน นับวันโอกาสได้เฉิดฉายบนหน้าจอเริ่มริบรี่ลง หากไม่ใช่ "ดาราเจ้าบทบาท" หรือ "ดารายอดฝีมือ" ก็คงต้องปลีกตัวเองออกไปทำอย่างอื่น ประเภทธุรกิจดารา ที่ยุคไหนๆ ก็ยังต้องทำควบคู่กันไป

แต่อีกอาชีพหนึ่งกำลังกลายเป็นที่จับตามอง หน้าที่ที่ไม่ได้ห่างจากวงการบันเทิงสักเท่าไหร่ ตำแหน่ง "ผู้จัด" กลายเป็นอาชีพที่ดารารุ่นก่อนๆ หันมาสนใจหยิบจับทำกันมากขึ้น หันมาปลุกปั้นผลักดันดารารุ่นน้องให้แจ้งเกิด นับเป็นอีกหนทางที่เลือกยุติบทบาทเบื้องต้นหน้า สู่การทำงานเบื้องหลัง ได้อย่างงดงาม...

และนี่คือ 11 ดาราแถวหน้าคนเก่ง ผันตัวเองกลายเป็นผู้จัด ที่น่าจับตามองในรอบศตวรรษนี้..!!

"เมย์ เฟื่องอารมย์" นางร้ายหน้าสวย..คุณแม่น้องมายู ที่ผันตัวมาสู่เบื้องหลังเกือบจะเต็มตัว เริ่มทำงานในฐานะผู้จัดละครช่อง 8 ประเดิมเรื่องแรกก็ดังเปรี้ยงปร้าง จากละคร "น้องเมีย" และยังตามมาด้วย "นางมาร" และ "ชิงรักหักสวาท" ทำให้ สาวเมย์ กลายเป็นมือจัดมือฉมังที่ช่อง 8 ไม่ยอมปล่อยไปไหนง่ายๆ จับตาเรื่องถัดไป "ดอกซ่อนชู้" แซ่บเหมือนเดิม

"โดนัท มนัสนันท์" ดาราสาวคนเก่งที่เต็มไปด้วยความสามารถรอบด้าน ฝีมือการนั่งแท่นผู้กำกับของสาวคนนี้ ได้รับการยอมรับในวงการ กำกับมิวสิควิดีโอมาเพียบ อีกทั้งยังผลิตภาพยนตร์เรื่องแรกของตัวเอง "Lovesuck" และได้รับโอกาสเป็นผู้จัดละครช่อง 3 ครั้งแรกกับ "เดือนประดับดาว" ที่น่าจับตามองมากๆ

"หน่อย บุษกร" เคยประกาศเอาไว้รว่า 'เลิกเล่นละคร' ก่อนจะกลายเป็นผู้จัดละครช่อง 3 อย่างเต็มตัว ที่ผ่านมาก็มีผลงานให้เห็นมาบ้าง ไม่ว่าจะเป็น "รักคุณเท่าฟ้า" , "อันโกะ กลรักสตรอว์เบอร์รี่" หรือ "ทางเดินแห่งรัก" แม้ว่าจะยังมีกระแสแค่กลางๆ แต่ยังพัฒนาได้กว่านี้อีก คอยดูผลงานต่อไป "นางร้ายที่รัก" น่าจะสนุกครบรส

"พุดเดิ้ล ปาจรีย์" จากนักแสดงตลกสดใสร่าเริงประจำวงการ หันมาหยิบจับงานผู้จัดละคร แค่เรื่องแรกก็ได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลาม "รักนี้เจ้จัดให้" กลายเป็นละครฮิตพลิกล็อค เมื่อปี 2557 แม้ว่าภาพลักษณ์ของละครก็ดูธรรมดา แต่กลายเป็นความบันเทิงที่ไม่ค่อยเห็นบนจอโทรทัศน์ ไม่แปลกใจที่อีกหน่อย สาวพุดเดิ้ล จะกลายเป็น(ว่าที่)ผู้จัดมือทอง

"เติ้ล ตะวัน" ดาราหนุ่มที่เกิดและเติบโตภายใต้ชายคา ช่อง 7 สี เมื่อผันตัวเป็นผู้จัดละคร หนุ่มเติ้ล ก็ยังทำหน้าที่ได้ดีเช่นเดียวกัน สร้างสรรค์ผลงานดีๆ ประดับช่อง ไม่ว่าจะเป็น "มนต์รักแก้บน", "ยอดชายนายตุ๊กตุ๊ก" หรือล่าสุด "บุษบาท่าเรือ" ทำให้ผู้จัดคนนี้ได้รับความไว้วางใจ ขึ้นแท่นผู้จัดขาประจำของช่อง 7 ครองล็อตละครก่อนและหลังข่าวไปเลย

"เจี๊ยบ โสภิตนภา" อีกหนึ่งดาราสาวเจ้าบทบาทที่ผันตัวเองมาเป็นผู้จัดละครให้ค่าย เอ็กแซ็กท์ แต่ชิมลางเรื่องแรกกับละคร "จ้าวพายุ" ได้คะแนนจากผู้ชมไปพอสมควร ก่อนจะส่งผลงานมาต่อเนื่องอย่าง "ฝันเฟื่อง" และเร็วๆ นี้กับ "จัดรัก วิวาห์ลวง" รวมทั้งได้โอกาสสร้างซีรีส์รีเมค "ดิ โอซี ไทยแลนด์" เป็นอีกหนึ่งผู้จัดที่น่าจับตามอง

"วี วีรภาพ" พระเอกหนุ่มอันดับต้นๆ ของช่อง 7 สี ก็ตัดสินใจผันตัวเป็นผู้จัดเช่นกัน จับมือกับเพื่อนซี้ "กีตาร์ ศิริพิชญ์" เปิดบริษัทสร้างละคร เริ่มต้นได้สวยกับผลงานซิทคอม "รักเต็มบ้าน" จนทางช่องอนุมัติให้สร้างละครเรื่องยาว "ผักบุ้งกับกุ้งนาง" ที่น่าจะรับประกันเรื่องตัวเลขเรตติ้งได้แน่นอน

"น้ำฝน กุณณัฏฐ์" โลดแล่นในฐานะนักแสดงมาเกือบ 20 ปี ผลงานยาวเหยียด 20-30 เรื่อง ถึงเวลาที่ สาวน้ำฝน จะผันตัวเองกลายเป็นผู้จัดละคร ด้วยประสบการณ์ที่เปี่ยมล้น แค่ประเดิมผลงานละคร "เมียเถื่อน" ทางช่อง 8 ก็ทำให้คนดูประทับใจทั้งบาง เรื่องต่อไปกับ "คุณหญิงนอกทำเนียบ" น่าจะซ่อนความสนุกครบรสไว้แน่นอน

"พิมพ์ พิมพ์มาดา" แม้จะยังอยู่ในสถานะ ผู้จัดละครหน้าใหม่ แต่ก็ถูกจับตามองเป็นพิเศษ สาวพิมพ์ ที่ร่วมมือกับเพื่อนดารา "กัปตัน ภูธเนศ" สร้างละครเรื่องแรก "2 รัก 2 วิญญาณ" ที่สร้างความสนุกสนานกำลังดีที่ ช่อง ONE งานชิ้นแรกผ่านไป ก็ต้องมาจับตางานชิ้นต่อไป ซีรีส์รีเมค "ดิ โอซี ไทยแลนด์" ที่ร่วมสร้างกับเพื่อนผู้จัดอีกหลายคน

"วุธ อัษฎาวุธ" ดาราหนุ่มเจ้าบทบาทที่อยู่ในวงการมาถึง 20 ปี เมื่อได้รับโอกาสในฐานะผู้จัดละคร หนุ่มวุธ ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ป้อนผลงานละครให้กับ ช่อง 7 สี อย่างต่อเนื่อง มีผลงานที่ผ่านมา เช่น "วิวาห์ฮาเฮ", "กู้ภัยหัวใจแหวว" หรือ "พรายพยากรณ์" และเรื่องล่าสุด "เพลิงตะวัน" ที่น่าจะแซ่บเด็ดดวง

"แอน ทองประสม" นางเอกสาวที่ไม่ยอมรับตำแหน่ง เจ้าหญิงแห่งวงการ กลายเป็นผู้จัดละครหน้าใหม่ ที่น่าจะประสบความสำเร็จกว่าใคร ไม่ว่าจะหยิบจับสร้างละครเรื่องใด ก็มักจะเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ นับตั้งแต่ "ปัญญาชนก้นครัว", "สามีตีตรา" หรือล่าสุด "แอบรักออนไลน์" มีแต่คนพูดถึง ส่วนเรื่องต่อไป "เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ" ก็น่าจะประทับใจคนดูเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ ของ 11 ผู้จัดหน้า(ไม่)ใหม่ จากเบื้องหน้าสู่เบื้องหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook